Từ sáng sớm hàng trăm người dân ở xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa phát thanh ùn ùn kéo đến Cụm công nghiệp Lương Điền đóng trên địa bàn của xã để phản đối việc công ty Cadisun Hải Dương nằm trên Cụm công nghiệp đã xả nước thải trực tiếp ra môi trường mà chưa qua xử lý.

Nhiều người dân đã bức xúc yêu cầu Công ty Cadisun Hải Dương tạm dừng hoạt động việc xả thải chưa qua xử lý của Cụm công nghiệp này.

Sự việc xả thải ra môi trường tại Cụm công nghiệp này người dân rất bức xúc đã phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Người dân đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền để giải quyết. Nhưng không được giải dứt điểm khiến cho việc khiếu kiện kéo dài, người dân phản đối đòi trả lại môi trường trong sạch hôm nay.

leftcenterrightdel
Clip ghi lại việc người dân phản đối việc xả thải ra môi trường chưa qua xử lý tại Cụm công nghiệp Lương Điền 

Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Trịnh Ngọc Thành - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương cho biết: Sự việc xả thải ra môi trường tại Cụm công nghiệp Lương Điền người dân đã phản ánh nhiều lần. Hiện tại tỉnh đang có đoàn kiểm tra về các vấn đề chấp hành pháp luật về môi trường của các doanh nghiệp nằm trong Cụm công nghiệp Lương Điền.

Sự việc người dân hôm nay bức xúc mang băng rôn, khẩu hiệu, loa phát thanh đến tụ tập tại Cụm công nghiệp khiến cho giao thông trên tuyến quốc lộ 38 bị ách tắc kéo dài.

Huyện Cẩm Giàng đã cử lực lượng chức năng đến hiện trường để đảm bảo an ninh, trật tự, điều tiết giao thông và hướng dẫn người dân không nên quá khích và không nghe sự kích động của các phần tử xấu.

leftcenterrightdel
Clip người dân phản ánh công ty Cadisun Hải Dương nằm trong Cụm công nghiệp Lương Điền xả thải ra môi trường 

Ông Vũ Ngọc Long - Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Hải Dương cũng cho biết: Sở đã cử người về Cụm công nghiệp Lương Điền để kiểm tra việc xả thải ra môi trường của các doanh nghiệp nằm trong Cụm công nghiệp này và sẽ kiên quyết xử lý nếu có sai phạm để trả lại môi trường trong lành cho người dân.

leftcenterrightdel
 Clip ghi lại sự ùn tắc giao thông trên quốc lộ 38 nơi người dân đang phản đối việc xả thải chưa qua xử lý tại Cụm công nghiệp Lương Điền

Một số hình ảnh người dân tập chung tại Cụm công nghiệp Lương Điền để phản đối việc xả thải ra môi trường chưa qua xử lý của một số doanh ngiệp tại Cụm công nghiệp này.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Nước thải chưa qua xử lý

 

Bình Minh