Thông tin ban đầu, tối 6/12, anh Dương Văn M. (29 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) điều khiển ô tô 7 chỗ hiệu Innova chở theo người phụ nữ chạy từ hướng Long An lên TP HCM.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc.

Khi đến đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh) thì một tổ công tác thuộc Đội Kinh tế Công an huyện Bình Chánh phát tín hiệu dừng xe kiểm tra vì nghi ngờ chở thuốc lá lậu. Anh M. không dừng lại mà điều khiển phương tiện chạy tốc độ cao vào đường Võ Văn Vân hướng về đường Nguyễn Thị Tú thuộc địa bàn xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh).

Lúc này, nhiều người chứng kiến chiếc xe của anh M. va chạm với một xe máy và cuốn phương tiện này vào gầm, kéo lê trên đường tóe lửa. “Tôi thấy chiếc ô tô chạy tốc độ rất cao, ma sát với mặt đường tóe lửa. Phía sau có nhiều người đi xe máy truy đuổi”, một người dân kể lại.

Đến địa phận ấp 1, xã Vĩnh Lộc B chiếc ô tô lao vào đống đá của cửa hàng vật liệu xây dựng bên đường nên dừng lại. Anh M. được cho là mở cửa xe chạy bộ và có tiếng súng vang lên.

Theo một nguồn tin, ban đầu xác định trong quá trình anh M. bỏ chạy có gây tai nạn và tông xe vào tổ công tác, khiến Lực lượng chức năng phải nổ súng chỉ thiên, yêu cầu dừng lại để bảo đảm an toàn.

Người nhà của anh M. cho biết, qua khám nghiệm pháp y, anh M. trúng một viên đạn vào tay, xuyên vào ngực qua phổi và trúng tim./.

Nguyễn Lánh