Ngày 22/5, lãnh đạo VKSND tỉnh Đăk Lăk cho biết, sau khi nhận được tin báo của Cơ quan Công an tỉnh phát hiện vụ chết người do uống thuốc diệt cỏ xảy ra tại thôn 2C, xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk), VKSND tỉnh đã phân công Kiểm sát viên, kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường của hội đồng khám nghiệm theo quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
Chòi rẫy và chai thuốc diệt cỏ nơi chị Ngọc phát hiện sự việc. Ảnh: VKS cung cấp 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6 giờ ngày 17/5/2018, anh Đồng gọi chị Ngọc thức dậy nấu ăn để đi làm, còn anh Đồng chở cháu Kiệt đi gửi trẻ.

Đến khoảng 7 giờ cùng ngày, anh Đồng gọi điện thoại nói với chị Ngọc rằng "Cả 2 bố con đang ở một chòi rẫy cách nhà khoảng 1km và đã uống thuốc diệt cỏ". Nghe vậy, chị Ngọc nhanh chóng đi tìm, phát hiện và đưa cháu Kiệt cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk (còn anh Đồng được người dân đưa đi cấp cứu sau).

Tuy nhiên, đến khoảng 01 giờ ngày 18/5/2018, do bị ngộ độc quá nặng nên cả anh Đồng và cháu Kiệt đều tử vong.

Được biết, anh Hoàng Văn Đồng (SN: 1993, trú tại: thôn 2C, xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo) và chị Triệu Kim Ngọc là vợ chồng, có một con chung là cháu Hoàng Anh Kiệt (SN: 31/01/2017). Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến giữa tháng 5/2018, chị Ngọc làm công nhân tại tỉnh Bình Dương nhưng khi biết anh Đồng ở nhà không chịu làm ăn mà chỉ đi chơi game nên giữa hai vợ chồng xảy ra xích mích và sau đó, chị Ngọc trở về cùng chồng làm thuê tại xã Ea H’leo, huyện Ea H’Leo (Đăk Lăk). Đến ngày 17/5/2018 thì gia đình chị xảy ra vụ việc thương tâm trên.

Hiện vụ việc, đang được cơ quan chức năng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chính Cương