leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Đình Tài.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 28/3, anh Lê Đức Cường (SN 1974) đang nằm nghỉ trong phòng trọ ở khu nhà trọ tại phường Bến Nghé, quận 1 thì nghe tiếng la lối thất thanh từ phòng bên cạnh của chị Nguyễn Thị P.D (SN 1980, quê tỉnh Ninh Thuận). Anh Cường lập tức bật dậy, chạy ra thì thấy nam thanh niên khoảng ngoài 30 tuổi, đi chân đất, chạy từ phòng chị D. ra, lên xe máy Yamaha Sirius BS: 85D1-313.83 tẩu thoát.

Lúc này, không đuổi kịp nên anh Cường quay vào phòng trọ của chị D. kiểm tra, phát hiện chị này nằm trên nệm, trên cổ có nhiều vết thương, gần cửa ra vào có con dao dính đầy máu. Anh Cường cùng một số người dân trong khu nhà trọ lấy khăn cầm máu cho nạn nhân, đồng thời đưa chị D. đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương khá nặng nên đến tối cùng ngày, chị D. đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an quận 1 phối hợp với VKSND quận 1 nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, thu giữ con dao gây án cùng nhiều vật dụng liên quan. Trích xuất camera, ghi nhận hình ảnh thủ phạm điều khiển xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ án mạng.

Qua điều tra, Công an xác định thủ phạm gây án là Bùi Đình Tài (SN 1986, ngụ quận 1, TP HCM). Tài và chị D. chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2014 đến nay. Thời gian đầu, cả hai có cuộc sống khá êm đềm, hạnh phúc. Nhưng gần đây, những người sống trong khu nhà trọ cho biết thỉnh thoảng hai người phát sinh cãi vã.

Các chiến sỹ Cảnh sát hình sự Công an quận 1 đã tìm cách tiếp cận, thuyết phục gia đình Tài vận động y ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Ngày 30/3, Tài đã đến Công an quận 1 đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với tài liệu, chứng cứ mà cơ quan Công an thu thập được.

Tại cơ quan điều tra, Tài khai cuối năm 2020, y nghi ngờ chị D. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) nên hai người nhiều lần phát sinh mâu thuẫn. Khoảng 10h ngày 28/3, Tài lái xe máy đến phòng trọ gặp chị D. để giải quyết chuyện tình cảm. Khoảng 14h cùng ngày, trong lúc nói chuyện, do không kiềm chế được bản thân, Tài lấy dao trong phòng đâm nhiều nhát vào chị D./.

 

Nguyễn Lánh