Ngày 23/4, ông Nguyễn Hữu Thọ, Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Phong (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, cơ quan công an đã gọi 2 nam sinh lớp 8 của trường lên làm việc, để điều tra nghi án xâm hại một học sinh nữ lớp 2.

Trước đó, chiều 22/4, gia đình chị T.T.H. (trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) kiến nghị lên cơ quan chức năng huyện Nghi Lộc, về việc con gái chị là cháu N.N.H. (học lớp 2) bị 2 nam sinh (học lớp 8 Trường THCS Nghi Phong) xâm hại vào chiều 22/4.

leftcenterrightdel
 Cháu H. đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An 
Theo đó, vụ việc đau lòng xảy ra vào chiều 22/4, trước giờ vào lớp, cháu H. sang Trường THCS Nghi Phong để chơi với chị gái đang học ở đây.

Khi tiếng trống báo hiệu đến giờ vào lớp học, cháu H. quay lại của mình thì bị 2 nam sinh lớp 8 bịt miệng, bế qua bức tường rào của trường, rồi đẩy cháu xuống bãi cỏ ngoài cánh đồng vắng. Tại đây, 2 nam sinh tiếp tục bịt miệng không cho H.kêu cứu và xâm hại cháu.

Đến khoảng 15h cùng ngày, ông Nguyễn Đình Ngọc sinh sống ở phía sau trường, ra vườn phát hiện cháu H. đi về phía nhà ông trong tình trạng hoảng loạn, trên người chỉ có áo, không quần, thân thể có nhiều thương tích. Thấy vậy, ông Ngọc đã đưa cháu H. về trường.

leftcenterrightdel
Khu vực hiện trường nơi cháu H. bị xâm hại 

Liên quan đến vụ việc này, bà Nguyễn Thị Thương, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học nơi cháu H. theo học cho biết, sau khi phát hiện cháu H. có biểu hiện nghi bị xâm hại, nhà trường đã phối hợp với gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc thăm khám. Sau đó, cháu được chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để điều trị, đồng thời báo cáo vụ việc lên các cơ quan chức năng.

Ngay trong chiều 22/4, sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Nghi Lộc cũng đã cử cán bộ về trường để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã gọi 2 nam sinh lớp 8 của Trường THCS Nghi Phong lên làm việc để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

N.Minh