Ngày 27/12, VKSND huyện Quảng Hòa (Cao Bằng) thông tin, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc người phụ nữ gieo mình xuống hang sâu tự tử, để lại lá thư tuyệt mệnh.

Ngày hôm qua,  công tác khám nghiệm mới hoàn tất, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân để gia đình mai táng. Nạn nhân là chị N.T. T. (SN 1999, quê quán và thường trú tại xã Phi Hải, huyện Quảng Hòa).

Đại diện VKSND huyện Quảng Hòa cũng cho biết, nạn nhân được xác định tâm lý bất ổn. Lá thư tuyệt mệnh nạn nhân để lại nhắn gửi với chồng không phải đi tìm. Đáng chú ý, trong quá trình xuống hang, lực lượng chức năng phát hiện một số đoạn xương cốt của chính bố đẻ nạn nhân được xác định đã tự tử vào năm 2001.

Cơ quan chức năng đã đưa thi thể nạn nhân và xương cốt của người bố sau nhiều giờ dưới hang sâu.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân dưới hang sâu lên. Ảnh: CAX Phi Hải

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 24/12, Công an xã Phi Hải nhận được tin báo của quần chúng nhân dân xóm Tri Phương 2 về việc nghi có người tự tử trên núi Pò Nọi.

Nhận được tin báo, Công an xã đã đến hiện trường thì thấy 1 chiếc xe đỗ cạnh đường có ngã rẽ đi lên núi, Công an xã và người nhà được cho là mất tích đã tìm kiếm và xác nhận có 1 thi thể người trong một hang sâu trên núi.

Công an xã đã báo cáo cấp trên và tiến hành đo đạc xác định hang sâu khoảng 50m. Do không có đầy đủ các thiết bị cứu nạn đảm bảo và điều kiện thời tiết nên tiến hành phong tỏa, bảo vệ hiện trường, phân công lực lượng Công an và Quân sự xã thực hiện.

Đến sáng ngày 25/12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Cao Bằng đã tiến hành cứu nạn lấy xác nạn nhân lên khỏi hang.

Sau khoảng 2 giờ dưới hang sâu, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã đưa được thi thể nạn nhân lên.

Nạn nhân được xác định là chị N.T. T (SN 1999, xã Phi Hải).

leftcenterrightdel
 Thi thể nạn nhân được xác định dưới hang sâu khoảng 50m. Ảnh: CAX Phi Hải.

Trong quá trình xuống hang để đưa xác nạn nhân lên, lực lượng cứu hộ đã phát hiện một số đoạn xương cốt của người (được xác định là bố đẻ của nạn nhân bị mất tích từ năm 2001).

Với lòng dũng cảm, sự gan dạ  của các chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH, hỗ trợ của lực lượng địa phương và người dân đã đưa được thi thể nạn nhân và bộ xương cốt lên khỏi hang, bàn giao cho gia đình.

Vũ Phương