Ngày 21/6, ông K.Y chủ một tiệm vàng trên đường Nữ Dân Công, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh (TP HCM) cho biết vừa bị một nam thanh niên vờ mua vàng rồi giật chạy.

leftcenterrightdel
Nam thanh niên vờ mua vàng rồi bất ngờ giật lắc vàng 5 chỉ. 

Theo ông Y., chiều 19/6, nam thanh niên khoảng 30 tuổi đi xe máy Honda đến đặt làm lắc vàng. Tuy nhiên, ông Y. cho biết chưa thể làm ngay và hẹn qua dịch bệnh thì mới có thể hoàn thành sản phẩm.

Nam thanh niên liền rời đi. Khoảng 30 phút sau, người này quay lại, yêu cầu chủ tiệm đưa một lắc vàng để xem làm mẫu. “Anh ta nói để xem thử rồi tự nhiên giật chạy. Do tủ trưng bày của tiệm vừa được gắn thêm lớp kính cao khoảng 60cm để phòng chống dịch nếu không có thì tôi đã bắt được tên cướp”, ông Y. cho biết.

Thời điểm xảy ra vụ việc chỉ có một mình ông làm việc, tài sản bị giật là lắc vàng 5 chỉ, trị giá 16 triệu đồng. Diễn biến vụ việc được camera an ninh ghi lại.

Ông Y. cho rằng, một nam thanh niên với ngoại hình y hệt cũng đến tiệm vàng của người em ông Y. ở xã Vĩnh Lộc B, (huyện Bình Chánh cách đó khoảng 7km để hỏi mua lắc vàng nhưng tiệm đông người nên rời đi.

Theo đại diện Công an xã Vĩnh Lộc A, vụ việc người dân không trình báo nhưng sẽ xác minh, làm rõ để có phương án xử lý.

Trước đó chiều tối 17/5, nam thanh niên chừng 30 tuổi đi xe máy hiệu Wave màu đỏ tới tiệm cầm đồ, bán vàng trên đường Tỉnh lộ 8 (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM). Người này yêu cầu nữ chủ tiệm cho coi vàng trang sức, khi nhận được nhẫn vàng năm chỉ cho xem thì giật lấy, bỏ chạy./.

Nguyễn Lánh