Chiều 4/10, trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, một lãnh đạo Khoa Tai mũi họng thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An xác nhận, khoa vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam tên Th. trong tình trạng bị đứt vành tai ngoài.

leftcenterrightdel
 Theo bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An thì vành tai của em Th không thể ghép lại mà phải tiến hành tạo vành tai mới. (Ảnh: BV Đa khoa Tây Bắc)

Theo đó, trưa ngày 2/10, khi nam sinh tên Th đang nấu ăn ở phòng trọ thì bất ngờ bị bạn học cùng trường là Vi Minh Đ ôm ghì lại và cắn đứt vành tai. Không dừng lại ở đó, Đ còn nuốt chửng vành tai của bạn vào bụng.

Sau khi phát hiện sự việc, mọi người đã đưa cả em Th và Đ đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã sơ cứu cho em Th đồng thời tiến hành nội soi gắp vành tai ra khỏi dạ dày Đ. Sau đó, nam sinh Th được chuyển tiếp xuống Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị và tiến hành ghép lại vành tai.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tai nằm trong dạ dày của nam sinh Đ (Ảnh: BV đa khoa Tây Bắc)

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra, bác sĩ  xác định vết thương đã quá 8 tiếng, đồng thời phần vành tai bị đứt đã ngâm trong dịch dạ dày quá lâu nên không có khả năng phục hồi khi nối lại. Do vậy, thay vì tiến hành phẫu thuật nối vành tai, các bác sĩ ở đây  đã xử lý vết thương, tạo vành tai mới cho em Th.

Theo một số học sinh có mặt thời điểm xảy ra sự việc, thì nam sinh Đ có nhiều biểu hiện bất thường nghi ngáo đá, không làm chủ được hành vi. Sự vụ đang được Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) tiến hành điều tra làm rõ.

                                                                                                                                                                 Nguyễn Lý – Công Thiện