Ngày 27/1, chị Võ Thị Ly (trú tại thôn Tân Lập 3, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) đã trình báo đến cơ quan Công an để điều tra làm rõ việc kẻ xấu chặt phá hàng chục cây sầu riêng của gia đình chị.

leftcenterrightdel
 58 cây sầu riêng 11 năm tuổi của gia đình chị Ly bị kẻ gian chặt phá. 

Trước đó, sáng 26/1, khi chị Ly ra rẫy thì tá hỏa phát hiện vườn sầu riêng của mình đã bị kẻ xấu chặt phá tổng cộng 58 cây sầu riêng 11 năm tuổi, hàng chục cây cà phê cùng nhiều đoạn ống nước.

Theo chị Ly, vườn cây bị chặt phá của gia đình chị có trị giá khoảng 600 triệu đồng. Trong đó, trung bình mỗi cây sầu riêng thu được trên dưới 5 triệu đồng/năm.

leftcenterrightdel
 Gia đình chị Ly bàng hoàng trước sự việc xảy ra.

Chị Ly cho biết, vào khoảng tháng 3/2019, chị có cho một người bạn mượn một chiếc xe. Tuy nhiên, người này sau đó đã mang chiếc xe của chị đi cầm cố.

Sau nhiều lần đòi xe không được, khoảng tháng 6/2019, chị Ly đã làm đơn trình báo đến cơ quan Công an nhưng đến nay vẫn chưa lấy lại được chiếc xe.

Ngày 22/1 (tức 28 Tết), chị Ly nhận được một cuộc điện thoại. Người này đe dọa sẽ làm hại đến con cái, tài sản của chị nếu chị không rút đơn kiện. Thế nhưng, chị Ly không đồng ý. Chị Ly cho rằng, rất có thể đây là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt cây sầu riêng, cà phê của gia đình chị bị chặt phá.

Nguyễn Chính