leftcenterrightdel
 Người đàn ông quốc tịch Mỹ bị đánh nguy kịch sau khi mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội. (Ảnh:MP)

Trước đó, theo phản ánh vào khoảng 21h ngày 5/10 trên group Zalo chung cư PetroVietnam Landmark (đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP HCM) các cư dân vào nhóm thảo luận về vấn đề nhận trợ cấp trong thời gian giãn cách. Sau đó một số thành viên phát sinh mâu thuẫn, chửi bới lẫn nhau trên mạng xã hội.

Tiếp đó, một người đàn ông tên Dương dùng lời lẽ dung tục, thiếu văn hóa để nói chuyện nên chị G.T.M. đã phản ứng và đề nghị người này đừng văng tục chửi thề. Nghe nói thế, Dương bực tức và nhắn lại sẽ tìm lên tận căn hộ chung cư để “nói chuyện”.

Ít phút sau, tại căn hộ của chị M. nghe tiếng đập cửa và la lối. Lúc này chị M. đang chăm sóc con nên người chồng là ông L.J.N.(quốc tịch Mỹ) ra mở cửa thì bất ngờ Dương hung hãn xông vào căn hộ. Thấy vậy, ông J.N. liền đẩy Dương ra ngoài thì bị Dương dùng tay đấm nhiều cái vào vùng hông rồi quật ngã xuống nền nhà. Khi chị M. chạy đến can ngăn cũng bị Dương đấm vào đầu gây xưng ở trán. Hàng xóm sau đó đến can ngăn và đưa Dương rời khỏi đó.

leftcenterrightdel
Người đàn ông bị tràn khí màng phổi, gãy xương sườn và phải điều trị dẫn lưu màng phổi sau khi bị hàng xóm đánh. (Ảnh:MP) 

Chồng chị M. bị đánh và quật ngã xuống nền gạch không đứng dậy được, chân tay lạnh, khó thở nên người dân gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện.

Tại đây, ông L.J.N. được chuẩn đoán tràn khí màng phổi phải, gãy xương sườn 4-5-6-7 phải do chấn thương ngực kín/đả thương – trào ngược dạ dày thực quản và phải điều trị dẫn lưu màng phổi.

Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng.

Hiện, Công an phường An Phú cho biết sau khi tiếp nhận thông tin đã mời đối tượng Dương lên làm việc. Công an phường An Phú đã hoàn tất hồ sơ và chuyển đến Công an TP Thủ Đức để tiếp tục điều tra, xử lý theo qui định pháp luật.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Mai Phong