leftcenterrightdel
 Lương Duyên Doanh Phương (phải) bị Công an bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi "Giết người".

Ngày 19/7/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận 11, TP HCM cho biết đã bắt khẩn cấp 8 đối tượng để điều tra về hành vi “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”.

Cụ thể, 8 đối tượng bị bắt khẩn cấp, gồm: Lương Duyên Doanh Phương (41 tuổi), Lương Duyên Doanh Phước (37 tuổi, em trai Phương), Lương Duyên Nguyễn Trần (63 tuổi, cha Phương), Trần Hoàng Khanh (18 tuổi), Lê Quang Quí (19 tuổi), Tô Minh Nhật (22 tuổi), Huỳnh Thị Bích Dung (47 tuổi) và Ngô Thị Tường Vi (42 tuổi, em gái Dung).

Trước đó, khoảng 17h ngày 15/7/2022, em L.K.D. (15 tuổi, con gái Dung) đang chơi ở công viên chung cư Cây Mai, thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm trẻ em đang đá bóng, trong đó có em L.D.T.N. (con trai Phương).

Nghe con gái kể lại, bà Dung đi cự cãi và thách thức với Phương. Thấy vụ việc nghiêm trọng, ông Trần qua xin lỗi, nhưng không được Dung đồng ý.

Sau đó, người phụ nữ gọi điện thoại cho Vi nhờ qua giải quyết mâu thuẫn. Vi cùng Lê Quang Phúc (27 tuổi), Lê Quang Tiến (21 tuổi) và Trương Thanh Hà (21 tuổi) tới công viên, thì Phương đã về nhà.

Khoảng 18h30’ cùng ngày, bé L.K.D. ra công viên chơi, thì bị Phương lấy dao ra dọa. Bé gái chạy về nhà kể lại với mẹ khiến bà Dung tức giận, gọi nhờ Tiến giải quyết mâu thuẫn với Phương.

Tiến rủ thêm Vi cùng 8 người khác đến nhà bà Dung trong hẻm 418/46 Hồng Bàng, phường 16, quận 11. Đến nơi, Vi có ý định qua nhà Phương để dằn mặt, nếu không được thì kéo nhóm sang đánh. Tại đây, Vi chửi Phương, Phước, Trần dẫn đến mâu thuẫn, thách thức nhau.

Lúc này đồng bọn của Vi cầm hung khí lao đến tấn công 3 cha con ông Trần. Đối phương cùng dùng hung khí chống trả khiến nhiều người bị thương tích. Riêng Tiến bị thương quá nặng, nên đã chết trên đường đi cấp cứu.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 11 phối hợp với Công an phường 16 vào cuộc trích xuất camera an ninh, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ việc./.

Đại Lánh