Theo điều tra, ngày 1/4/2021, một người nước ngoài quốc tịch Ma Rốc đang tạm trú tại khách sạn An Đức (phường Khuê Mỹ, TP Đà Nẵng) bị mất cắp xe máy.

Theo lời khai của bị hại, ông để xe máy trước cửa khách sạn từ 11h đêm hôm trước đến 10h sáng thì phát hiện mất xe.

Nhận tin báo, Công an phường Khuê Mỹ đã tiến hành rà soát, trích xuất camera toàn tuyến phát hiện 3 nam thanh niên loanh quanh tại khu vực khách sạn, 2 thanh niên chia nhau cảnh giới, người còn lại trực tiếp bẻ khoá trộm xe.

Tiếp tục điều tra, một tổ công tác của Công an phường Khuê Mỹ đã lần ra được hướng đi của các đối tượng và tiến hành truy xét. Tổ công tác khác nhận định các đối tượng khả năng sẽ đến các tiệm sửa khoá, các tiệm sửa xe trên địa bàn phường và các khu vực lân cận nên đã tiến hành rà soát.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hòa tại cơ quan điều tra (ảnh: CA cung cấp)

Đúng như nhận định, tại một tiệm sửa xe trên đường Châu Thị Vĩnh Tế, một nam thanh niên đến yêu cầu sửa xe nhưng để xe lại đó và hẹn đến ngày lấy sau. Thấy dấu hiệu nghi vấn, chủ tiệm sửa xe đã điện thoại báo cho Công an phường Khuê Mỹ. Lực lượng trinh sát Công an phường  đã giám sát, mật phục chờ đối tượng đến lấy xe để bắt giữ.

Ngày 9/4/2021, đối tượng xuất hiện tại tiệm sửa xe với mục đích lấy xe ra khỏi tiệm thì bị tổ công tác ập vào bắt giữ. Tại Công an phường đối tượng khai nhận tên Trương Xuân Hoà, là thủ phạm trộm cắp chiếc xe máy. Ngoài ra, cùng thực hiện trộm cắp còn có Lê Tuấn Đạt và Nguyễn Tuấn Kiệt mà Hoà không rõ lai lịch. Công an phường Khuê Mỹ đã tiến hành thu giữ tang vật, tạm giữ đối tượng và tiến hành truy bắt hai đối tượng còn lại để xử lý nghiêm.

Lê Tâm