Ngày 12/10, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Viết Quyết (SN 1994, quê Nghệ An) về tội “Giết người”.

Trước đó báo BVPL đã thông tin, Quyết và chị N. T.P.T (SN 1994, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) là người yêu của nhau.

Quyết làm vệ sĩ còn T. là giáo viên mầm non, cả hai vừa tổ chức lễ đính hôn chuẩn bị đến ngày cưới.

Ngày 26/9, mẹ của T. đi công việc về thì hoảng hốt khi vừa mới mở cửa nhà liền phát hiện con gái mình và chồng sắp cưới nằm bất động bên vũng máu.

Chứng kiến cảnh này bà chỉ kịp hét lên cầu cứu hàng xóm rồi ngất xỉu. Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy qua kiểm tra thì phát hiện cô gái đã tử vong, Quyết bị thương ở vùng bụng, đứt mạch máu ở tay nhưng còn sống nên nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Bên cạnh 2 người có một sợi dây, 1 con dao.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ án (ảnh:GH)

Sau khi được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, đối tượng đã hoàn toàn bình phục. Ngày 8/10, Cơ quan Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Quyết để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Quá trình làm việc, Quyết khai nhận quen và có tình cảm với T. tham gia nghĩa vụ quân sự ở Đà Nẵng.

Sau khi ra quân, Quyết ở lại Đà Nẵng kiếm việc làm để gần người yêu. Năm 2019, Quyết cùng T. tổ chức lễ ăn hỏi, dự định cuối năm làm đám cưới. Quyết chuyển đến ở cùng nhà T. ỏ đường Trường Chinh (TP Đà Nẵng). Tuy nhiên thời gian gần đây, hai người xảy ra mâu thuẫn, Quyết ghen tuông, nghi ngờ T. có người mới.

Ngày 26/9, Quyết thấy điện thoại của T. để trên bàn có tin nhắn đến liền cầm lên xem. Quyết thấy tin nhắn thể hiện tình cảm của người đàn ông khác với vợ sắp cưới. Cùng lúc này, T. từ trong phòng thay đồ bước ra giật lại điện thoại nhưng không được nên đôi bên xảy ra xô xát.

Quá bức xúc, Quyết lao đến đánh, bóp cổ vợ sắp cưới thì bị T. dùng dao cứa vào bụng. Khi đoạt được con dao từ tay vợ sắp cưới, đối tượng dùng phần sống dao đè vào cổ vợ sắp cưới cho đến khi nạn nhân tử vong mới.

Sau khi gây án, Quyết sợ hãi nên muốn chết theo vợ. Hiện vụ việc đang được xác minh, làm rõ theo đúng quy định pháp luật.

Mộc Lan