Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lữ vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Ngọc Trung (SN 1997) trú tại xã Hồng Nam, TP Hưng Yên về hành vi cướp giật tài sản.

leftcenterrightdel
Hỏi cung đối tượng tại cơ quan Công an 

Liên quan đến vụ án, Trung khai nhận sơ hở của nạn nhân đã tạo điều kiện cho đối tượng dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 16/5/2019, Công an huyện Tiên Lữ tiếp nhận đơn trình báo của chị Đinh Thị Nết (SN 1985) trú tại thôn Đồng Minh, xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ về việc vào khoảng 7h30’ cùng ngày, chị đang điều khiển xe đạp đến đoạn đường 38B thuộc địa phận tiểu khu 3, thị trấn Vương thì bất ngờ bị một thanh niên điều khiển xe máy đi cùng chiều cướp giật chiếc túi xách trong giỏ xe đạp của chị rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Theo chị Nết, bên trong túi có 5.800.000 đồng, 1 thẻ ATM cùng một số giấy tờ tùy thân.

leftcenterrightdel
 Phương tiện đối tượng dùng để gây án

Nhận được trình báo, Công an huyện Tiên Lữ đã vào cuộc xác minh, điều tra. Đến ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lữ đã có đủ căn cứ xác định đối tượng gây án và thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Vũ Ngọc Trung về hành vi cướp giật tài sản.

Thu giữ chiếc túi xách của chị Nết và số tiền hơn 1 triệu đồng. Tại cơ quan Công an, Trung đã thú nhận hành vi phạm tội của mình và khai do thấy chị Nết sơ hở, để túi xách trong giỏ xe, nên đối tượng đã ra tay cướp giật. Số tiền cướp giật được, Trung đã mua ma túy về sử dụng.

leftcenterrightdel
Vật chứng thu giữ trong vụ án 

Được biết, Trung từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản. Sau khi cướp giật chiếc túi xách của chị Nết, đối tượng đã kéo cổ áo lên che mặt rồi nhanh chóng tẩu thoát. Quá trình truy bắt đối tượng, lực lượng Công an gặp rất nhiều khó khăn, bởi đối tượng hành động rất nhanh và có nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan chức năng.

 Bên cạnh việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tiên Lữ đã làm tốt công tác phát động quần chúng, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, nhờ vậy lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng.

Vụ việc trên là bài học cảnh giác cho mọi người dân khi tham gia giao thông cần quản lý tốt tài sản của mình, tránh sơ hở để các đối tượng có thể ra tay cướp giật tài sản./.

Xuân Hưng