leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. 

Trưa 18/6, bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú (TP HCM) cho biết, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được Công an điều tra. Sau khi xảy ra vụ cháy, quận đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.

Theo một nguồn tin, qua công tác khám nghiệm hiện trường, ghi lời các nhân chứng, bước đầu nhà chức trách nhận định đây là vụ tự thiêu.

Có mặt tại hiện trường, chị H. (hàng xóm) cho biết anh H. và chị L. là 2 vợ chồng nhưng đã ly thân. Tối 17/6, anh H. xin về ngủ với con gái để chuẩn bị đi Phú Quốc thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

leftcenterrightdel
Hiện trường cháy nhà khiến 2 cha con tử vong. 

Đại diện Khoa Phỏng và Phẩu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM cho biết đang điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị L., nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Phú khiến 2 người tử vong.

Theo bệnh viện, bệnh nhân L. nhập viện vào rạng sáng 18/6, trong tình trạng bỏng 97% độ 3 toàn thân. Bệnh nhân hiện nằm trong phòng săn sóc đặc biệt, tiên lượng rất nặng, khó qua khỏi.

Theo báo cáo của phường Sơn Kỳ, lúc 1h15’ ngày 18/6, phường Sơn Kỳ nhận tin báo về vụ cháy nhà trọ tại phòng trọ số 2, nhà nằm trong hẻm số 9 đường Kênh 19/5, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú nên đến hiện trường.

Đến 1h30’, lực lượng chức năng địa phương đã dập được đám cháy trước khi Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Tân Phú có mặt. Qua kiểm tra, Công an phát hiện 2 thi thể nằm chết trên gác lửng của phòng trọ, 1 người bị bỏng được đưa đi cấp cứu.

2 người tử vong được xác định là Quách Văn H. (45 tuổi, thường trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), cùng con gái là Quách Triệu V. (9 tuổi, đang học lớp 3). Người bị bỏng nặng là bà Nguyễn Thị L. (44 tuổi, vợ của anh H.)./.

Nguyễn Lánh