Sáng 15/1, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng - Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê bắt giữ 01 xe khách chở gỗ lậu.

Trong lúc bỏ chạy, các đối tượng liên tục tăng ga, lạng lách đánh võng ép không cho xe ô tô mang BKS 38A – 0789 của Đội kiểm lâm cơ động tỉnh vượt lên phía trước để tẩu thoát. Thậm chí, khi đến gần cây xăng Truông Bát (xã Hà Linh) các đối tượng còn lùi xe đâm vào bên phải xe ôtô của cơ quan chức năng rồi quay đầu trở lại bỏ chạy theo đường QL 15A, đường mòn Hồ Chí Minh theo hướng TP.Hà Tĩnh – Hương Khê.

leftcenterrightdel
 Xe ô tô mang BKS 38A - 0789 của Đội kiểm lâm cơ động Hà Tĩnh bị hư hỏng do lái xe khách đâm vào.

Đội Kiểm lâm cơ động tỉnh đã kịp thời phối hợp Hạt Kiểm lâm Hương Khê tăng cường lực lương, phương tiện ngăn chặn, bắt giữ xe ô tô của các đối tượng khi chạy đến địa phận giáp ranh giữa thôn 8, thôn 9, xã Hương Long (Hương Khê) thì bị bắt giữ.

Ông Nguyễn Mậu Đại, Đội trưởng Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng - Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên và cho biết, xe khách chở gỗ lậu bị bắt giữ mang BKS: 16K – 6395 (tài xế chưa rõ danh tính), trú tại xóm 3, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Chiếc xe khách 16 chỗ với hơn 1m3 gỗ lim bị bắt giữ.

Tại hiện trường, các đối tượng đã tẩu thoát để lại xe ô tô 16 chỗ được tháo ghế chất một số lượng gỗ khá lớn không có giấy tờ, nguồn gốc. Đội Kiểm lâm cơ động đã kiểm tra số lượng gỗ lậu và lập biên bản xử lý.

Đ.Thuỳ- V.Tuân