Ngày 16/5, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Văn Mười (SN 1988) trú tại xóm 13, xã Tân Long, huyện Yên Sơn về hành vi chống người thi hành công vụ.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Văn Mười tại cơ quan công an

Trước đó trên đoạn đường Kim Bình (thuộc thôn 10 xã Tân Long, huyện Yên Sơn) tổ tuần tra kiểm soát của phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh  do Trung úy Vũ Đức Tần và Thượng úy Hà Quỳnh Hưng đang làm nhiệm vụ, phát hiện thấy Trần Đình Khoa (SN 2000) điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 22H9 - 2819 trở người ngồi sau là Trần Văn Mười (chú ruột của Khoa), cả hai không đội mũ bảo hiểm, tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Đối tượng Khoa là người điều khiển phương tiện đã không hợp tác và bỏ đi, đối tượng Mười ở lại không xuất trình được giấy tờ và đã có lời nói xúc phạm, lăng mạ, thách thức, đe dọa đối với lực lượng chức năng.

Không dừng lại đó, Mười còn lao vào túm cổ áo, tấn công Trung úy Vũ Đức Tần đang làm nhiệm vụ. Tổ công tác đã kịp thời khống chế đối tượng và lập biên bản về hành vi chống người thi hành công vụ của Mười.

Xuân Hưng