leftcenterrightdel
Bệnh viện 115, nơi xảy ra vụ hỗn chiến.

Theo đó, ngày 24/4, ông Ông Vĩnh Hưng (47 tuổi, ngụ quận Tân Phú) chạy xe cấp cứu tư nhân biển số 51B-23872 vào khuôn viên của Bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10, TP.HCM) để chở một ca bệnh tử vong đến chùa Pháp Vân để mai táng. Khi xe vào khuôn viên bệnh viện thì nảy sinh mâu thuẫn, đánh nhau với các bảo vệ ở đây khiến 6 người bị thương bao gồm cả ông Hưng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Phú, Trưởng Phòng Hành chính Quản trị Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết vụ việc xảy ra vào 12h30 ngày 24/4. Ông Hưng điều khiển xe ô tô vào khu vực tiếp nhận bệnh cấp cứu khiến cản trở lối vận chuyển bệnh nhân vào khoa cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Bảo vệ khống chế đối tượng có hành vi gây rối.

“Khi bảo vệ phát hiện đã yêu cầu tài xế (tức ông Hưng - PV) điều khiển phương tiện đi nơi khác và không được quay phim chụp hình thì bị chống đối. Lúc này, bảo vệ áp sát khống chế thì bị ông Hưng cắn vào tay” – ông Phú cho biết.

Ngay sau đó, hai bên xảy ra xô xát. Ông Hưng nhanh chóng bị lực lượng bảo vệ khống chế. Con trai ông Hưng tên là Ông Tòng Thịnh (21 tuổi) nghe chuyện bố bị đánh nên chạy vào tấn công, giải vây. Kết quả, ông Hưng cùng 5 bảo vệ bị thương. Con trai ông Hưng bị hai cảnh sát khống chế ngay tại hiện trường. Riêng ông Hưng bị thương được đưa đi sơ cấp cứu ngay tại bệnh viện.

leftcenterrightdel
Vụ việc khiến 2 bảo vệ phải điều trị phơi nhiễm viêm gan B. 

Cũng theo Trưởng Phòng Hành chính Quản trị Bệnh viện 115, vụ xô xát khiến 5 bảo vệ bị thương ở các mức độ khác nhau. Hai bảo vệ là Nguyễn Văn Cường (25 tuổi, trưởng ca trực), Y Đêm M Lô (23 tuổi) bị cắn vào tay. 3 bảo vệ khác bị thương tích ở mặt, gãy răng, chấn thương nội sọ…

Do sau khi kiểm tra, bệnh viện phát hiện ông Hưng bị viêm gan B nên hai bảo vệ là Cường cùng Y Đêm M Lô được chỉ định đi điều trị phơi nhiễm ở Bệnh viện Nhiệt đới.

Qua trao đổi trong ngày, ông Hưng xác nhận việc mình đỗ xe ở khuôn viên bệnh viện và bị bảo vệ nhắc nhở. “Khi vào bệnh viện thì xin đỗ chút xíu để lên đưa thi thể bệnh nhân xuống thì bảo vệ yêu cầu đánh xe ra, không cho đậu ở khu vực này. Khi tôi quay clip thì họ yêu cầu xóa thì tôi đồng ý, nhưng vừa bước ra khỏi thang máy thì bị họ đánh” – ông Hưng nói.

Ông Hưng cũng giải thích đây là nguyên nhân khiến mình cắn một bảo vệ (bảo vệ tên Cường – PV). “Sau đó, con trai tôi nghe tôi bị đánh nên chạy vào can thiệp nhưng bị bắt, riêng tôi tiếp tục bị lôi vào phòng bảo vệ, bị trói đánh và xịt bình chữa cháy vào mặt” – ông Hưng tiếp.

Trao đổi với ông Đinh Phú Huynh (50 tuổi, ngụ quận Tân Phú) người nhà của bệnh nhân tử vong, người này cho biết một phần nguyên nhân là các bảo vệ đã không phân tích, giải thích rõ vấn đề cho tài xế. “Lúc đó tôi đi cùng anh Hưng, tôi nói với bảo vệ rằng cho đậu chút xíu để anh Hưng lên phụ khiêng xác xuống vì có ít người thì mấy anh bảo vệ khăng khăng không cho đậu, không cho anh Hưng lên” – ông Huynh nói.

Cũng theo người nhà bệnh nhân, những trường hợp như vậy sẽ không quá xấu xí trước hàng chục bệnh nhân, người dân như thế. “Nếu bệnh viện có một người đứng ra nói chuyện đàng hoàng, phân tích cho người ta cặn kẽ thì không có chuyện này. Cuối cùng để 5 người bảo vệ ùa vào xô xát trước mặt bao nhiêu người dân tạo thành chuyện không hay...” – ông Huynh tiếp.

Nguyễn Lánh