Sáng 26/3, Cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp với lực lượng chức năng gồm Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, buôn lậu (Công an TP.Đà Nẵng), Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng và Đội Kiểm soát Chống buôn lậu khu vực miền Trung (Cục Điều tra chống buôn lậu) tiến hành khám xét các lô hàng cập cảng Tiên Sa có nghi vấn chứa hàng cấm.

leftcenterrightdel
 

Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện một khối lượng lớn hơn 9,1 tấn hàng hóa nghi là ngà voi được cất giấu, ngụy trang trong các thanh gỗ xẻ. Lô hàng này được vận chuyển từ nước Cộng hòa Congo về cảng Tiên Sa Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 

Hiện tại, Cục Hải quan Đà Nẵng đang chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan để tiếp tục hoàn tất việc kiểm tra, khám xét đối với lô hàng, hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nếu số hàng nói trên được lực lượng chức năng xác định là ngà voi thì đây là vụ bắt giữ số ngà voi lớn nhất cả nước kể từ đầu năm 2019 đến nay cũng như trong nhiều năm trở lại đây.

Xuân Nha