Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp điều tra làm rõ vụ việc 22 người mở “tiệc” ma túy mừng sinh nhật trong khách sạn.

Trước đó, sau thời gian nắm địa bàn, 1h sáng 5/2, cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Phước kiểm tra hành chính nhà nghỉ Minh Đạt, ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú. Người đứng tên hợp đồng thuê nhà là Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, trú khu phố Tân Đồng 1, phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài).

leftcenterrightdel
 Các đối tượng sử dụng ma túy bị tạm giữ.

Khi lực lượng chức năng có mặt, trong nhà nghỉ này có 22 người đang lưu trú gồm 8 nữ và 14 nam. Người lớn tuổi nhất là 45 tuổi, nhỏ tuổi nhất là 17 tuổi (có em đang là học sinh lớp 11, có em đang là sinh viên một trường Đại học vừa mới được nghỉ Tết). Nhóm thanh thiếu niên này có hộ khẩu ở các huyện Phú Riềng, Bù Đăng, Đồng Phú, TP Đồng Xoài và một số tỉnh Miền Tây…

leftcenterrightdel
 Nguyễn Văn Hùng (người đại diện nhà nghỉ).

Nhóm thanh niên này lưu trú trong một phòng lớn và cùng sử dụng ma túy tổng hợp. Lực lượng kiểm tra đã thu được nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy và một gói ma túy. Tiến hành test ma túy 22 người này kể cả Nguyễn Văn Hùng (người đại diện nhà nghỉ), cho thấy toàn bộ đều dương tính với ma túy các loại. 

Các đối tượng khai nhận mở “tiệc” ma túy để ăn mừng sinh nhật 1 người trong nhóm.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Hùng không cung cấp được cho đoàn kiểm tra giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, không thực hiện việc thông báo lưu trú cho Công an xã, không mở sổ theo dõi khách lưu trú, không cung cấp được tất cả các loại giấy tờ của khách lưu trú. Đây là những giấy tờ bắt buộc liên quan đến kinh doanh nhà nghỉ. 

Nhà nghỉ Minh Đạt được xây dựng kín đáo, chỉ có một cửa ra vào và luôn được đóng kín. Nguyễn Văn Hùng còn cho lắp đặt nhiều camera giám sát chặt chẽ trước cổng nhà nghỉ. Chính vì vậy khi kiểm tra, lực lượng vào được bên trong thì các đối tượng đã kịp thời tiêu hủy nhiều chứng cứ và tang vật vi phạm./.
Tuấn Anh