Đây là một trong 2 vụ án mạng liên tiếp xảy ra trên địa bàn huyện Điện Biên, gây sự chú ý thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua. Sau vụ nữ sinh viên đi giao gà bị sát hại, giờ là vụ án này…Do vậy lãnh đạo hai ngành Công an, VKS cũng như cấp uỷ địa phương rất quan tâm chỉ đạo sát sao trong quá trình điều tra, truy bắt hung thủ - Nguồn tin này chia sẻ.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra án mạng 

Trước đó, vào tối 15/2, Lò Văn Luân (SN 1993, trú tại bản Hua Nguống, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) đang ăn cơm tại nhà bố vợ là ông Lò Văn Ơn (85 tuổi, ở xã Thanh Luông). Sau đó, bỗng nhiên Luân bế cháu Lò Minh Kh. (10 tháng tuổi), con đẻ của mình đi vào trong nhà tắm chốt cửa lại không cho ai vào.

Lúc sau, khi gia đình ông Ơn phá được cửa nhà tắm xông vào thì cháu Kh. đã bị bố sát hại, còn Lò Văn Luân cũng đã dùng dao đâm vào bụng tự tử. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã kịp thời báo với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, VKSND và CA huyện Điện Biên đã báo cáo lên lãnh đạo 2 ngành, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CA tỉnh tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ án. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Cũng liên quan đến vụ án này, ông Quàng Văn Pâng - Chủ tịch UBND xã Thanh Luông cho biết thêm, ở địa phương Luân là người có tiếng hiền lành, thật thà. Mới 26 tuổi, nhưng Luân đã là chủ của cơ sở cơ khí sửa chữa máy móc nông nghiệp. Cuộc sống gia đình thuộc dạng khá, ở địa phương Luân không xích mích, hay gây gổ với ai.

Luân tham gia đầy đủ các phong trào ở địa phương. Hai vợ chồng sống hòa thuận, chưa hề có tai tiếng gì.

Ngoài ra ông Pâng cũng cho hay, sau khi gây án rồi tự tử bất thành, Luân được gia đình và công an đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ngay trong đêm và hiện đã tỉnh lại.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ./.

Xuân Hưng