Sáng 20/12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra để xử lý đối tượng Đỗ Huy Tùng (SN 1996, trú tại xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá) về tội giết người.

Tùng là đối tượng đã sát hại bạn gái là chị Thao Thị H. (SN 2001, trú tại huyện Mường Lát, Thanh Hoá), nữ sinh Trường dự bị Đại học Sầm Sơn. Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h ngày 14/12, tại nhà nghỉ K.Kh. (trên đường Lý Tự Trọng, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa).

leftcenterrightdel
Bị bịt chặt miệng mũi, chị H. giãy giụa, cào cấu vào mặt đối tượng Đỗ Huy Tùng nhưng kẻ thủ ác vẫn không buông tay
Theo lời khai của nghi phạm thì giữa Tùng và chị H. đã có quan hệ tình cảm yêu đương từ lâu. Ngày 14/12, Tùng đi từ huyện Triệu Sơn xuống TP Sầm Sơn để gặp người yêu đang học tại Trường dự bị Đại học Sầm Sơn. Sau đó, 2 người đi thuê nhà nghỉ K.Kh để tâm sự. Trong lúc 2 người nằm bên nhau, Tùng đã dùng điện thoại để nhắn với người khác nên bị chị H. nghi ngờ, ghen tuông và có nói những lời lẽ nặng lời với Tùng.

Trước đó, do đã sử dụng ma tuý đá, đầu óc không được tỉnh táo, nên Tùng thấy hoảng sợ và nghĩ chị H. sẽ giết mình. Do vậy, Tùng đã lấy chăn trùm lên đầu chị H., dùng 2 tay bịt chặt mặt, mũi chị H. Mặc cho nạn nhân giãy giụa, cào cấu vào người, vào mặt mình nhưng Tùng vẫn không buông tay ra. Khi bừng tỉnh, Tùng sờ người bạn gái thấy không còn thở nữa. Đối tượng hoảng sợ bỏ chạy, sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra đã xác định chị H. tử vong do ngạt thở. Cơ quan điều tra đã trích xuất camera của nhà nghỉ, lấy lời khai nhân chứng để xác định xem Tùng có phải là đối tượng duy nhất trong vụ án mạng này hay không; đồng thời trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an giám định ma tuý đối với Tùng.

Kết quả bước đầu, cơ quan điều tra xác định, trong vụ án mạng này, Tùng chính là hung thủ gây án.

N.Minh