leftcenterrightdel
 Hàng trăm công an và dân quân đang truy lùng tên cướp.

Chiều 22/11, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, cùng nhiều lực lượng khác đang tiếp tục phong tỏa các con đường quanh khu vực Núi 1 (xã Thủy Đường) để truy bắt người đàn ông nghi có hành vi bắt giữ nữ tài xế taxi đòi tiền chuộc.

Theo thông tin cho biết, khoảng 12h30 cùng ngày, tại khu vực đường dẫn lên núi thuộc thôn Núi 1. Một người dân đi qua, phát hiện nữ tài xế bỏ chạy khỏi xe rồi bị một người đàn ông đuổi theo khống chế.

Người dân thấy vậy, vội gọi điện báo tin cho lực lượng chức năng xã Thủy Đường. Ngay sau đó, các cán bộ và công an xã Thủy Đường đến khu vực hiện trường tìm hiểu sự việc.

Theo lực lượng chức năng, người phụ nữ nói bị đưa lên núi đòi 200 triệu đồng. Nữ tài xế taxi được xác định là chị PTD (33 tuổi, trú quận Kiến An).

Theo nạn nhân, trước đó chị có chở khách là 1 người đàn ông khoảng 35 tuổi từ bến xe Niệm Nghĩa (quận Lê Chân) tới khu vực thôn Núi 1. Khi tới đường dẫn lên núi, vị khách này nói dừng lại chờ bạn.

leftcenterrightdel
 Theo nhận định của cơ quan chức năng, rất có thể kẻ cướp là người huyện Thủy Nguyên.

Tuy nhiên, sau đó, người đàn ông này rút ra 1 con dao nhọn khống chế chị và nói được thuê để giết với giá 100 triệu đồng, yêu cầu chị gọi người nhà mang 200 triệu tới chuộc thì sẽ không ra tay. Khi thấy có người dân đi tới, chị này vùng chạy ra khỏi xe kêu cứu nhưng lại bị giữ lại và bị trói chân tay bằng băng dính. Lần thứ hai thì thoát thành công bởi thấy lực lượng chức năng nên người đàn ông kia bỏ chạy 

Hiện cơ quan chức năng đang huy động gần 200 người để truy bắt đối tượng.

Khánh An