leftcenterrightdel
 Hàng chục thanh niên tụ tập, tổ chức đua xe trái phép bị tạm giữ. (Ảnh:CAĐN)

Ngày 5/7, Đội CSGT-TT Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ, xử lý hàng chục thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép.

Trước đó, chiều ngày 4/7, tại tuyến đường Điểu Xiển (phường Tân Biên), lực lượng Công an thành phố phối hợp cùng lực lượng CS113 phát hiện khoảng gần 20 đối tượng là thanh thiến niên điều khiển xe môtô độ, chế tụ tập nẹt pô, có biểu hiện chuẩn bị đua xe.

Khi thấy lực lượng Công an triển khai đội hình vây bắt, các “quái xế” đã bỏ chạy ra nhiều hướng khác nhau.

Ngay sau đó các lực lượng đã chia thành các tổ chặn bắt và đã giữ được 13 đối tượng cùng các phương tiện liên quan đưa về trụ sở Công an làm rõ.

Các xe tạm giữ của các đối tượng đã thay đổi kết cấu, hình dáng của xe, làm lại pô xe, đôn dên, độ máy để đạt tốc độ cao. Các “quái xế” tuổi đời còn rất trẻ hầu hết từ 16 đến 18 tuổi và có hộ khẩu tại các tỉnh miền Tây.

Qua điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội Facebook, các thanh thiếu niên trên hẹn nhau tụ tập tại đường KCN Biên Hòa 2 sau đó kéo nhau đến đường Điểu Xiển dàn hàng ngang để tổ chức so kè tốc độ, nẹt pô, chạy xe bằng một bánh để biểu diễn trong chớp nhoáng sau đó sẽ giải tán nhưng đã bị lực lượng Công an chặn bắt.

Đáng lên án hơn khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp, chính quyền và nhân dân thành phố đang gồng mình phòng chống, ngăn chặn lây lan của dịch bệnh thì các thanh thiếu niên trên lại tụ tập quậy phá, đua xe không những đánh cược tính mạng của mình, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông còn gây ra nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho chính bản thân họ và cho cộng đồng.

Việc ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng tụ tập để đua xe trái phép trên đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân và các đối tượng cũng đang bị Công an TP Biên Hòa lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định.

Nho Thanh