Ngày 12/10, trao đổi với Phóng viên Bảo vệ pháp luật, ông Bùi Hữu Trung (SN 1977), trú phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương- Trưởng Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh (Đường Hùng Vương, P Cam Phú, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết, ông vừa bị một nhóm khoảng 20 đối tượng tấn công ngay tại Văn phòng, phải điều trị tại bệnh viện.

Theo phản ánh, sự việc xảy ra lúc 16h ngày 10/10. Ông Nguyễn Mậu T. (SN 1977), trú thôn Liên Trung, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, dẫn theo khoảng 20 người, đi trên 3 ô tô đến trụ sở Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh.

leftcenterrightdel
 Ông Bùi Hữu Trung phải nhập viện cấp cứu. Ảnh ctv

Tại đây ông T. yêu cầu ông Trung phải giao lại Văn phòng Thừa phát lại hoặc thanh toán 250 triệu đồng, mà theo ông T., là tiền ông này đã chi phí "chạy" thủ tục khi hợp tác với ông Trung để thành lập văn phòng.

Sau khi ông Trung đề nghị phía ông T. nói chuyện lịch sự thì cả nhóm xông vào dùng tay, chân tấn công ông Trung.

Khi ông Trung tháo chạy. Các đối tượng với hung khí trong tay và thái độ hung hãn đã truy đuổi ông tới Văn phòng Công chứng bên kia đường, dùng kiếm, roi điện, bình xịt hơi cay,.. tấn công ông Trung.

“Khi bị đánh tới tấp vào đầu, mặt, tôi tối tăm mặt mũi. Trước khi bị xịt hơi cay vào mắt, gục xuống không còn biết gì, tôi thoáng thấy vật giống như lựu đạn và một thanh kiếm cong cong như kiếm Nhật, được một đối tượng rút ra, chém về phía tôi. Khi đó tôi đã nghĩ mình tiêu rồi, nhưng có lẽ khi chém, kiếm vẫn còn trong vỏ, nên tôi chỉ bị chấn thương phần mềm”- ông Trung chia sẻ khi đang điều trị tại BVĐK khu vực Cam Ranh.

leftcenterrightdel
 Vết thương trên lưng ông Trung

Trước đó, vào chiều  ngày 3/10, ông T. cũng đã đến Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh, dọa nếu ông Trung không đáp ứng yêu cầu thì ông T. sẽ cho người đến đóng cửa Văn phòng và lấy mạng ông Trung.

Cũng theo ông Trung, ngày 11/10, ông đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Sau vụ việc, Công an phường Cam Phú và Công an TP Cam Ranh đã đến hiện trường, gặp ông Trung làm việc, lấy thông tin, lời khai.

Cơ quan chức năng cũng đã thu thập dữ liệu camera tại hiện trường.

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Công an TP Cam Ranh nói, đã biết sự việc và cử lực lượng nắm thông tin./.

Nhóm phóng viên