Cảnh sát PC&CC Đà Nẵng cho biết, khoảng 10h ngày 1/5, một đám cháy đã bùng phát tại ngôi nhà 3 tầng số 398 đường Kinh Dương Vương, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Ngôi nhà này có 12 phòng được thiết kế để kinh doanh nhà nghỉ do chị Nguyễn Thị Kim, SN 1986 làm chủ. Tuy nhiên, nhà nghỉ đang tạm dừng hoạt động để sửa chữa nên không có khách lưu trú. Tại thời điểm xảy ra cháy, vợ chồng chị Kim đi ra ngoài, để hai đứa con nhỏ trong nhà và khóa cổng ngoài.

leftcenterrightdel
Anh Valeria (Quốc tịch Nga) bị thương khi cứu hai đứa bé trong đám cháy 

Khi phát hiện có đám cháy bùng phát tại tầng 3 của ngôi nhà này, hai người khách nước ngoài là anh Valeria, 31 tuổi, (quốc tịch Nga) và anh Jean Christophe, 46 tuổi, (quốc tịch Pháp) đang lưu trú tại Homestay Lucky Bee phía đối diện đã nhanh chóng chạy lên tầng thượng của căn nhà bên cạnh leo qua tiếp cận căn nhà bị cháy. Anh Valeria đã dùng tay đập vỡ cửa kính để phá cửa thoát khói, tìm đường nước dập lửa, đồng thời cùng với người dân xung quanh đưa hai cháu nhỏ là con của chị Kim thoát nạn ra bên ngoài. Đám cháy trong căn phòng kíntỏa nhiều khói khí độc nên trong quá trình di chuyển, anh Valeria bị ngạt khói, cộng thêm vết thương trên tay bị mất máu do đập cửa kính nên không thể tiếp tục xử lý thêm.

leftcenterrightdel
Anh Jean Christophe (Quốc tịch Pháp, áo phông trắng) kể lại sự việc 

Nhận được tin báo cháy từ người dân, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, sử dụng phương tiện tiếp cận và khống chế hoàn toàn đám cháy. Anh Valeria sau đó cũng được đưa đến bệnh viện để sơ cứu vết thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện thiết bị điều hòa. Vụ cháy đã làm hư hỏng nhiều vật dụng trong phòng, thiệt hại đang được thống kê.

Xuân Nha