Ngày 6/10, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên xác nhận, tại khu vực đăng ký khám chữa bệnh của bệnh viện vừa xảy ra sự cố sập một phần trần chống nắng khiến rất nhiều bệnh nhân hoảng sợ. Rất may, thời điểm này người đến đăng ký khám bệnh đã về gần hết nên không có ai bị thương.

leftcenterrightdel
Trần thạch cao đổ sập ngay tại khu vực đăng ký khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h ngày 6/10, tại sảnh chờ của khu nộp sổ “tiếp đón bệnh nhân Bảo hiểm Y tế) Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, 1 mảng trần thạch cao lớn bất ngờ đổ xuống khiến nhiều người một phen hú vía.

Vị trí sập trần nằm ngay trên đầu chỗ bệnh nhân vào nộp sổ bệnh, mảng trần có diện tích 1,2mx1,2m cả trên và dưới bị bể đổ xuống. Dưới nền, các tấm thạch cao bị bể nát vụn, nhiều khúc sắt hộp dài 20cm, 30cm tung tóe.

leftcenterrightdel
Các tấm thạch cao đổ sập xuống nền nhà bể nát. 

Có mặt tại khu vực trên vào thời điểm xảy ra sự việc, một người dân cho biết: “Tôi vừa vào nộp sổ khám bệnh thì nghe một tiếng động lớn rồi mảng trần đổ sập xuống. Rất may, lúc này không có người ở dưới chứ không rất nguy hiểm”.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, trước đây mái của khu nhà này vào mùa nắng thì nắng quá, mùa mưa thì nước tạt xuống. Do đó, mới đây Sở Y tế làm chủ đầu tư, triển khai lớp trần chống nắng và vừa hoàn thành nhưng chưa có chống tạt. Hiện đã bổ sung kinh phí để thi công chống tạt, trong lúc tầng chống tạt nước đang thi công thì vật liệu kèm theo một mớ sắt rơi từ tầng 5 (tầng thượng) xuống dưới làm thủng một lỗ của trần chống nắng, tiếp đó rơi xuống nền nhà.

leftcenterrightdel
Hàng loạt thanh sắt rơi xuống nền, rất may thời điểm này người đến đăng ký khám bệnh đã về gần hết nên không có ai bị thương. 

Được biết, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên được khởi công xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỉ đồng với thiết kế 800 giường bệnh, diện tích mặt sàn hơn 70 nghìn m2, trong khuôn viên 12ha. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng, bệnh viện nghìn tỉ bộc lộ nhiều bất tiện do thiết kế công trình bất hợp lý, nhiều phòng khoa không đạt yêu cầu./.

Nguyễn Chính