Trước đó, trên trang fanpage Huấn "Hoa Hồng" đăng video cắt ghép từ chương trình thời sự tối 17/10 của VTV24 về việc các nghệ sĩ làm từ thiện tại miền Trung với nội dung "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung". Trong đoạn video này có sự xuất hiện của Huấn "hoa hồng" bên cạnh các nghệ sĩ khác trao mì tôm và áo phao cho người dân ở tỉnh Quảng Trị. 

Nội dung đoạn video cắt ghép cho hay sau khi kêu gọi quyên góp trên trang cá nhân, đến ngày 21/10 Huấn "Hoa Hồng" đã có mặt ở Quảng Trị, trao tận tay từng thùng mì tôm, áo phao... nhằm chia sẻ khó khăn với người dân.

leftcenterrightdel
Đối tượng Bùi Xuân Huấn, tự Huấn “hoa hồng” tại cơ quan Công an. 

Cuối video được đè thêm giọng đọc giới thiệu tiểu sử của Bùi Xuân Huấn và thông tin người này đã có mặt ở Quảng Trị. Tại buổi làm việc, Bùi Xuân Huấn thừa nhận hành vi của bản thân đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của VTV. Sau khi nhận ra sai phạm, chủ tài khoản đã gỡ video khỏi fanpage. Huấn đã cắt ghép video này. Trong video, hình ảnh ca sĩ Mỹ Tâm trao quà cho một người dân bị Huấn thay bằng ảnh của mình. Video này nhận được nhiều tương tác từ người dùng mạng xã hội nhưng hiện đã gỡ bỏ.

VTV cũng khẳng định trong các bản tin Chuyển động 24h không có nhân vật là Huấn "hoa hồng". Nhưng VTV cho rằng mức độ ảnh hưởng đến uy tín của kênh truyền hình này là tương đối rộng rãi nên ngoài việc lên tiếng vạch trần sự giả mạo trên công luận thì VTV24 quyết phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh, xử lý nghiêm.
Tuấn Anh