Ngày 23/9, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho hay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Thị Hoa, nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Tam Điệp, về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" .

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trịnh Đức Hùng, SN 1983, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp về hành vi "nhận hối lộ."

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng Tám vừa qua, do làm ăn thua lỗ, vay nợ tiền của nhiều người, không có khả năng hoàn trả, Vũ Thị Hoa, SN 1981, trú tại thôn 2, xã Đông Sơn, TP Tam Điệp, đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng việc đang công tác tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp và quen biết với chị B.T.T, trú tại TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, Hoa thuyết phục chị T góp vốn để mua chung 2 thửa đất có tổng diện tích gần 3.000m2 tại thôn 9, xã Đông Sơn, TP Tam Điệp với giá 3,3 tỉ đồng.

Hoa đưa ra thông tin đã làm việc với chủ sở hữu của 2 mảnh đất nêu trên và đã được chủ sở hữu đồng ý bán. Tuy nhiên, trước đó, Hoa không thực hiện bất cứ giao dịch gì với chủ sở hữu của 2 mảnh đất nêu trên.

Hoa hứa hẹn sau khi bán đất, trừ chi phí sẽ hoàn trả vốn cho chị T. Ngoài ra, chị T sẽ được hưởng 60% số tiền lãi có được từ việc bán đất.

Sau khi được Hoa thuyết phục, vì muốn kiếm thêm thu nhập, chị T đồng ý và rủ thêm bạn mình là Đ.T.L (trú tại TP Ninh Bình) cùng góp vốn mua đất với Hoa, mỗi người thống nhất sẽ góp 800 triệu đồng để đưa cho Hoa.

Để tạo niềm tin cho chị T và chị L, Hoa đã gửi cho chị T và chị L một số hình ảnh của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và dẫn chị T và chị L đi xem hai thửa đất. Tin tưởng Hoa, ngày 28/8 vừa qua, chị T và chị L đã giao cho Hoa số tiền 1,6 tỉ đồng tại nhà của Hoa. Hoa đã viết giấy biên nhận tiền và hẹn sau 75 ngày sẽ hoàn trả đủ số tiền gốc và tiền lãi từ việc bán 2 thửa đất.

Sau khi chiếm đoạt số tiền 1,6 tỷ đồng của chị T và chị L, Hoa đã sử dụng tiền vào việc trả nợ và bỏ trốn. Sau khi Hoa bỏ trốn và được gia đình vận động trở về, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Điệp đã tiến hành triệu tập Vũ Thị Hoa để làm việc. Tại Cơ quan điều tra, Vũ Thị Hoa đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trịnh Đức Hùng, SN 1983, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp về hành vi "nhận hối lộ."

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Điệp tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc./.

Minh Đức