leftcenterrightdel
Khu vực xảy ra vụ án. 

Ngày 25/5/2021, sau 6 ngày phối hợp đấu tranh với các đối tượng và thu thập tài liệu, chứng cứ, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh và VKSND tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 14 bị can về các tội “Giết người” theo Điều 123 BLHS, “Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 BLHS.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng 4h00' ngày 19/5/2021, tại khu vực quán Karaoke Ninh Mai ở phố Chu Văn An, thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà, do mâu thuẫn trong sinh hoạt dẫn đến xô xát, va chạm giữa nhóm N.T.P (ở Đầm Hà) và nhóm L.M.C (ở Hải Hà).

Trong quá trình xô xát, H.V.T đã sử dụng súng tự chế (bắn đạn hoa cải) bắn về phía nhóm của L.M.C, khiến V.V.V, sinh năm 2004, trú tại xã Quảng Phong, huyện Hải Hà, bị thương tích nặng, được đưa đi cấp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, sau đó tử vong cùng ngày.

Ngay sau khi nhận được tin báo, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã phân công Kiểm sát viên có năng lực, trình độ chủ động phối hợp cùng Cơ quan điều tra Công an tỉnh và các đơn vị chức năng liên quan tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu giữ vật chứng....

Sau khi Lãnh đạo hai ngành thực hiện việc phân loại tạm giữ các đối tượng, Kiểm sát viên được phân công thụ lý đã tiếp cận ngay hồ sơ vụ án, nghiên cứu tài liệu, chứng cứ, tích cực tham gia cùng Điều tra viên lấy lời khai các đối tượng để xác định rõ hành vi, vai trò của từng người tham gia trong vụ án. Đồng thời, tập trung đấu tranh làm rõ vai trò đồng phạm của các đối tượng khác có mặt tại hiện trường...

leftcenterrightdel
Hình ảnh hung khí các đối tượng bỏ lại hiện trường. 

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên khắp cả nước, việc các đối tượng tụ tập, thách thức đánh nhau và sử dụng vũ khí "nóng" dẫn đến chết người đã gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Với tinh thần chủ động phối hợp trong việc tấn công, trấn áp tội phạm, ngày 25/5/2021, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh và VKSND tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 14 bị can về các tội “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”, đồng thời, thống nhất xác định vụ án nêu trên là án trọng điểm để tập trung điều tra, truy tố, xét xử, bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị tại địa phương.

Nguyễn Thành