Ngày 23/4, Công an huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị mới bắt giữ hàng chục đối tượng tại một trường gà đang hoạt động tại khu vực đỉnh đèo Mang Yang, xã Hra.

leftcenterrightdel
Các đối tượng đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền trên đỉnh đèo Mang Yang. Ảnh CA. 

Theo thông tin ban đầu, trưa 22/4, đơn vị đã đột kích một tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà tại khu vực đỉnh đèo Mang Yang (thuộc địa phận thôn Phú Danh, xã Hra, huyện Mang Yang). Tại hiện trường, lực lượng đã bắt quả tang 49 đối tượng đang “sát phạt” nhau ăn thua bằng tiền thông qua các trận đấu đá gà.

Bước đầu xác định, đa phần các đối tượng bị bắt giữ thường trú tại thị xã An Khê, huyện Đak Pơ và huyện Mang Yang. Tại hiện trường, Công an huyện Mang Yang cũng thu giữ 8 con gà đá, 3 chiếc ô tô và 16 chiếc xe máy là tang vật liên quan đến vụ đánh bạc. Số tiền trên chiếu bạc và số tiền thu giữ của các đối tượng hiện vẫn đang được thống kê làm rõ.

Tại hiện trường, một sới gà nằm cách quốc lộ 19 khoảng 200 m. Sới gà nằm trong một vườn bạch đàn, rộng khoảng 100 m2. Các đối tượng đã dựng lều bạt, đồng thời tạo ra 2 khu vực để gà chọi thi đấu. Các đối tượng đã chuẩn bị lương thực như cơm hộp, nước uống cung cấp tại chỗ cho các con bạc.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi tổ chức đá gà. 

Một lãnh đạo Công an huyện Mang Yang cho hay: “Khoảng 1 tuần trước, nhóm đối tượng này đã hẹn nhau tụ tập ở khu vực đỉnh đèo Mang Yang để tổ chức đá gà kèm theo cá cược ăn thua bằng tiền. Sau đó các đối tượng tiếp tục thăm dò địa bàn để mở lại sới gà cho các con bạc chơi.

Qua công tác trinh sát, Công an huyện Mang Yang đã nắm bắt thủ đoạn của nhóm đối tượng lựa chọn khu vực rừng núi hiểm trở để dễ dàng cảnh giới và có thể tẩu thoát khi bị lực lượng vây bắt”./.

Thiên An