Ngày 24/2, nguồn tin của PV báo BVPL cho biết nghi phạm Lò Văn Luân (SN 1993, trú tại xã Ảng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang hồi phục.

leftcenterrightdel
 Nghi phạm đang được điều trị tại bệnh viện

Sau khi tỉnh lại, đối tượng đã khai nhận hành vi giết con của mình và tự sát sau khi gây án.

Như BVPL đã thông tin, khoảng 21h30 tối 15/2, tại căn nhà sàn của ông Lò Văn Ơn (85 tuổi) thuộc đội 8b, xã Thanh Luông (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), đối tượng Lò Văn Luân (là con rể út của ông Lò Văn Ơn) đang cùng cả nhà ăn cơm đột nhiên đứng dậy bế cháu Lò Minh Kh. (10 tháng tuổi, con đẻ của Luân) đi vào trong nhà tắm chốt cửa lại.

Thấy bất thường, gia đình phá cửa xông vào thì phát hiện cháu Kh. tử vong với các vết cắt sâu ở vùng cổ. Lò Văn Luân cũng nằm bất động với các vết cắt động mạch cổ tay và nhiều vết thương ở bụng. Đối tượng ngay sau đó đã được gia đình và chính quyền địa phương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Theo chị Lò Thị Ch. (vợ của Luân) cho biết, gần đây Luân hay bị ốm, có biểu hiện khóc lóc suốt ngày. Sáng 15/2, gia đình đưa Luân xuống bệnh viện thăm khám, hồ sơ bệnh án cho thấy, Luân bị đau vai gáy với viêm não.

Tối hôm đó, cả gia đình Luân (gồm vợ, con) đã lên nhà bố vợ là ông Lò Văn Ơn tổ chức ăn lẩu cùng họ hàng thì xảy ra sự việc. Được biết, khi ăn cơm Luân không uống rượu.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Xuân Hưng