Ngày 11/7, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, lực lượng Cảnh sát giao thông vừa khống chế, bắt giữ đối tượng tàng trữ 2 khẩu súng và đòi "hối lộ" 100 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Đối tượng Trần Cao Cường.

Trước đó, vào khuya 10/7, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cư Kpô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk), tổ công tác của Trạm CSGT Krông Búk (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) phát hiện người điều khiển xe máy BKS: 47T1-079.37 có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra.

Đối tượng điều khiển chiếc xe máy nói trên được xác định là Trần Cao Cường (37 tuổi, trú tại xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) đã xuất trình 1 giấy phép lái xe của người khác.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng Cường. 

Khi lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, đối tượng Cường đã rút 1 khẩu súng Rulo từ trong túi áo ra. Ngay lập tức, tổ CSGT đã kịp thời khống chế Cường, tước lấy khẩu súng, bên trong có 8 viên đạn.

Khám xét trong cốp xe máy và túi hành lý của Cường, tổ công tác tiếp tục thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 23 viên đạn thể thao, 7 viên đạn K59.

Lúc này, Cường nói sẽ đưa 100 triệu đồng và xin tổ công tác bỏ qua. Tuy nhiên, với tin thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, tổ công tác đã bắt giữ đối tượng Cường để xử lý theo quy định.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng thu giữ súng và đạn của đối tượng Cường.

Bước đầu, Cường khai nhận đã mua 2 khẩu súng cùng 38 viên đạn trên về để phòng thân. Kết quả test nhanh cho thấy, đối tượng Cường dương tính với chất ma túy. Đối tượng Cường có 1 tiền án 16 năm tù giam về tội "Giết người".

Hiện lực lượng CSGT đã bàn giao đối tượng và tang vật cho cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk để điều tra theo thẩm quyền./.

Nguyễn Chính