Ngày 23/1, thông tin từ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tiếp tục đấu tranh lấy lời khai 3 đối tượng để điều tra về việc đã trộm cắp hơn 200 chiếc điện thoại di động các loại của người dân.

leftcenterrightdel
Các đối tượng tại cơ quan công an. 

Các đối tượng gồm: Trần Xuân Tuấn (25 tuổi), Nguyễn Đức Minh Tiến (25 tuổi, cùng trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và H’Ana Êban (18 tuổi, trú tại xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột. Riêng H’Ana Êban đang bị bệnh nên được cho nhập viện điều trị dưới sự giám sát của lực lượng công an. Được biết, Tuấn và H’Ana là người yêu của nhau...

leftcenterrightdel
 Tang vật mà các đối tượng lấy trộm bị cơ quan công an thu giữ.

Theo điều tra ban đầu, đêm 9/1 Tuấn mang theo kìm cộng lực rồi rủ bạn gái H’Ana đến tiệm điện thoại của bà Trần Ngọc Ca Giao (42 tuổi, trú tại xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột). Tại đây, Tuấn dùng kìm cộng lực cắt các ổ khóa rồi cùng bạn gái đột nhập vào trong lấy hơn 200 chiếc điện thoại di động các loại và 13 đồng hồ đeo tay.

Sau đó, Tuấn và bạn gái mang một số điện thoại và đồng hồ trộm cắp được đi cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Đến ngày 21/1, khi Tuấn tiếp tục đem 2 chiếc đồng hồ cùng 5 chiếc điện thoại di động đi tiêu thụ thì bị Công an TP.Buôn Ma Thuột bắt giữ…

Quá trình đấu tranh, Tuấn khai nhận, trước đó, đêm 31/12/2018 Tuấn cùng Tiến dùng kìm cộng lực cắt khóa đột nhập tiệm điện thoại đi động của anh Nguyễn Thái Trường (trú tại xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột) trộm cắp trên 20 chiếc điện thoại di động các loại bán lấy tiền tiêu xài.

Được biết, Tuấn từng có 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và nghiện ma túy nhiều năm nay. Còn Tiến có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và Cố ý gây thương tích. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Chính