Hôm qua 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Tiếp, SN 1989, ở thôn Ngọc Liễn, xã Châu Minh để xem xét xử lý về một số hành vi vi phạm pháp luật.

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện chiều 9/4, tài khoản Facebook và Youtube có cùng tên đăng ký là “Tiếp cave” đăng tải clip “phát trực tiếp” hình ảnh một nhóm đối tượng tụ tập đánh bạc (hình thức đánh liêng ăn tiền) cùng nhiều lời lẽ xúc phạm, lăng mạ, thách thức lực lượng Công an huyện Hiệp Hòa.

Tiến hành điều tra, Công an huyện Hiệp Hòa xác định Nguyễn Văn Tiếp chính là chủ các tài khoản trên nên triệu tập đối tượng đến trụ sở làm việc.

Tại đây, Tiếp thừa nhận đã tụ tập nhiều bạn bè trong thôn đến ăn cơm, uống rượu sau đó rủ rê, lôi kéo 11 đối tượng đánh bạc (hình thức đánh liêng) tại nhà.

Đối tượng còn quay video, phát trực tiếp toàn bộ quá trình đánh bạc trên trang cá nhân nhằm mục đích gây chú ý, kích động, câu like.

Khi có một số bình luận: “Không sợ Công an Hiệp Hòa à?” thì Tiếp có những lời lẽ thách thức lực lượng chức năng.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Văn Tiếp tại cơ quan Công an. Ảnh BBG
Tại cơ quan điều tra, Tiếp thành khẩn khai nhận hành vi vi phạm của mình. Cơ quan chức năng xác định lượng tiền các đối tượng sử dụng đánh bạc là 4,8 triệu đồng; đồng thời triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra làm rõ.

Khác với hình ảnh ngông nghênh trên mạng xã hội, tại cơ quan điều tra, Tiếp luôn tỏ vẻ sợ sệt và liên tục nói "Đừng cho bố mẹ cháu biết cháu bị công an bắt vì sợ bố mẹ buồn".

Được biết, Nguyễn Văn Tiếp là con trai thứ ba trong gia đình có 5 anh chị em. Đối tượng làm nghề thợ mộc ở địa phương với tay nghề cao, thu nhập ổn định hơn chục triệu đồng mỗi tháng; có một con trai với người vợ đầu; người vợ thứ hai chuẩn bị sinh con.

Do ham mê cờ bạc (cá độ bóng đá) nên năm 2018 đối tượng đã thua hơn 1 tỷ đồng. Trong quá khứ Tiếp từng sử dụng ma túy đá và hiện nay nghiện rượu nặng. Có lần say xỉn, Tiếp đã cầm hung khí tấn công người hàng xóm nhưng được gia đình nạn nhân bỏ qua.

Túng tiền, nghiện rượu, lười lao động, ham chơi nhưng lại muốn nhanh có tiền, qua theo dõi trên mạng xã hội và kênh Youtube, Tiếp biết có nhiều người kiếm được mỗi tháng vài chục triệu đồng từ đây nên đầu năm 2019 hắn lập các kênh nhằm mục đích kiếm tiền. Ban đầu, Tiếp thực hiện những clip lành mạnh, vui vẻ nói về công việc thợ mộc đời thường của bản thân, gia đình cũng như làng nghề mộc của quê hương.

Quá trình làm clip đăng tải trên mạng xã hội và phát trên kênh Youtube, đối tượng nhận thấy cứ clip nào gây sốc thì tên tuổi sẽ được nhiều người biết đến nên hắn nảy ra ý định phải làm những clip thật sốc, gây được sự chú ý của nhiều người mới mong nhanh kiếm được nhiều tiền.

Đối tượng đã học đòi một số "giang hồ mạng" như Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền… Đầu năm 2020, hắn đổi tài khoản, lấy tên là “Tiếp cave”; cắt kiểu tóc giống y  Khá Bảnh; xăm trổ đầy cơ thể và đầu tư thời gian làm những clip gây sốc rồi tung lên mạng.

Tính đến nay, trang cá nhân và kênh Youtube “Tiếp cave” đã đăng tải, phát 106 video với gần 5 nghìn người theo dõi. Nội dung các video này đều phản cảm, không lành mạnh với những hành vi sai lệch gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ và tình hình an ninh trật tự.

Sau hơn một năm làm các video với mục đích kiếm tiền, tuy nhiên đến thời điểm này đối tượng vẫn chưa thu được đồng nào do đang chờ “phê duyệt”.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đang xem xét để xử lý đối tượng Nguyễn Văn Tiếp về các hành vi: Tổ chức đánh bạc; xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác và tụ tập đông người (vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID. -19).

Minh Đức