Thông tin từ UBND xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), nạn nhân được xác định là ông Hà Văn C. (SN 1972), trú bản Na Lượng 1. Thi thể của người đàn ông này được phát hiện ngày 15/4, tại khu vực rẫy của người dân ở xã Phà Đánh, cách nhà nạn nhân hơn 30 km.

leftcenterrightdel
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. (Ảnh: CTV). 

Trước đó, chiều 6/4, ông C. nói với vợ lên xã Phà Đánh để mua bò. Không thấy chồng trở về, người vợ nhiều lần gọi điện những vẫn không liên lạc được nên gia đình tự đi tìm.

Sau 5 ngày tự tìm kiếm nhưng không phát hiện tung tích, gia đình mới trình báo cho chính quyền địa phương. Lực lượng Công an xã, dân quân sau đó được huy động để tham gia tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả. 

Đến ngày 15/4, một nhóm trẻ con trong lúc đi tìm bò ở khu vực rẫy thuộc xã Phà Đánh thì tá hỏa khi phát hiện ra thi thể.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe máy nạn nhân được phát hiện gần khu vực. (Ảnh: CTV).

Theo người dân địa phương, đây là khu vực phát rẫy từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa canh tác, hiện cây cối đã mọc trở lại cao lút đầu người. Khu vực này cách xa khu dân cư, nhưng chỉ cách tuyến đường bê tông liên bản chưa đến 100m.

Khám nghiệm ban đầu cho thấy, trên người nạn nhân có một số lỗ thủng nghi do bị tấn công. Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, khi phát hiện, thi thể đã phân hủy nặng, nên đang chờ đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an vào khám nghiệm để điều tra nguyên nhân tử vong.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

H.P