Sáng ngày 12/7, trao đổi với Báo Bảo vệ pháp luật, ông Dương Đình Chỉnh- Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: “Ngay khi biết tin một cháu bé ở huyện Tân Kỳ tử vong sau khi tiêm vắc-xin ở trạm y tế xã trở về nhà, Sở lập tức báo cáo ngay cho Bộ Y tế. Hiện cơ quan chức năng Bộ Công an đang khám nghiệm tử thi, Bộ Y tế đã tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc”.

leftcenterrightdel
 Vắc-xin ComBE Five 

Theo đó, sáng ngày 10/7, gia đình đưa cháu Nguyễn Ngọc Khánh B. (1 tuổi, trú tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ) đến trạm y tế xã để tiêm vắc xin ComBE Five mũi 2. Sau khi tiêm chủng được khoảng 30 phút, theo dõi cháu bé không có gì bất thường, người nhà xin cho cháu về.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, cháu B. có dấu hiệu sốt nhẹ, gia đình có cho bé dán miếng hạ sốt và uống thuốc nam. Cháu B. có dấu hiệu hạ sốt và ngủ tới sáng. Tuy nhiên, đến khoảng 6 giờ sáng ngày 11/7, cháu bé bất ngờ tím tái và lên cơn co giật.

Gia đình ngay lập tức đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ. Sau khi thăm khám cho cháu bé, bác sĩ trực kết luận cháu B. đã tử vong trước khi tới viện, giải thích cho gia đình để đưa cháu bé về nhà.

Trần Tuyên