Chiều 9/11, ông Vũ Ngọc Ngưng - Chủ tịch UBND xã Kiến Thiết (huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) xác nhận thông tin, trên địa bàn xã vừa phát hiện thi thể một cô gái được xác định là đã tử vong trên bãi ở bờ sông Thái Bình. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân cô gái tử vong.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 9/11, một người dân chèo thuyền đánh cá trên sông Thái Bình, phát hiện thi thể một cô gái bị đốt cháy dở dang tại khu bãi bờ sông, thuộc địa phận thôn Nam Từ, xã Kiết Thiết.

leftcenterrightdel
 Khu vực phát hiện thi thể chị H. (Ảnh: vov) 
Vụ việc nhanh chóng được báo lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Lực lượng công an huyện Tiên Lãng đã khẩn trương có mặt phong tỏa, bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an TP. Hải Phòng để phối hợp theo thẩm quyền điều tra, làm rõ nguyên nhân cô gái bị tử vong.

Lực lượng chức năng đã thu thập chứng cứ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác minh danh tính của nạn nhân, điều tra nguyên nhân vụ việc. Ban đầu danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thu H. (SN 1990, trú tại thôn Khôi Vĩ Thượng, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) đã lấy chồng về huyện Vĩnh Bảo, nhưng hiện sinh sống gần nhà bố mẹ đẻ ở xã Quang Phục và mở tiệm cắt tóc, uốn tóc ở gần đó.

Theo một số nguồn tin, buổi tối hôm đó (7/11), có 3 thanh niên đến tiệm cắt tóc của chị H. chơi. Sau đó, chị H. đi cùng 3 người này và không thấy trở về. Sự việc không thấy chị H. trở về đã được gia đình trình báo lên chính quyền địa phương.

Trong khi đó, một số người dân thôn Nam Tử gần đê sông Thái Bình cho biết, tối 7/11, họ thấy lửa cháy ngoài bãi sông, đúng tại vị trí phát hiện thi thể chị H.

Hiện thi thể nạn nhân đã được đưa về gia đình để lo hậu sự; các lực lượng chức năng cũng tiếp tục thu thập chứng cứ, phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân chị H. tử vong.

H.Nguyên