Chia sẻ với báo chí, Bệnh viên đa khoa Lâm Đồng cho biết đã đề nghị CQĐT Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) làm rõ và xử lý hành vi chống người thi hành công vụ vừa  xảy ra tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện này.

Trước đó vào khuya 15/5, sau khi tiếp nhận bệnh nhân L.T.M.H. (SN 1998), trú phường 8, TP Đà Lạt trong tình trạng tức ngực, tê chân tay để cấp cứu, bảo vệ bệnh viện là anh Nguyễn Võ Hoàng Phong đã nhắc nhở và đề nghị ông L.V.P. (SN 1969), bố của bệnh nhân H. ra ngoài, do người này gọi điện thoại to tiếng gây ồn ào trong phòng cấp cứu.

leftcenterrightdel
Hình ảnh vụ hành hung cắt từ clip.  

Ông P. đã có lời lẽ xúc phạm y bác sĩ kịp trực, đồng thời cùng con trai là L.Q.P (SN 1966) lao vào tấn công, hành hung bảo vệ bệnh viện.

Theo một clip được đăng tải trên mạng, anh Phong đã bị hai người đàn ông với thái độ hung hãn, quật ngã xuống sàn, đấm đá túi bụi, mặc dù được rất nhiều y bác sĩ căn ngăn.

leftcenterrightdel
Clip vụ người nhà bệnh nhân hành hung bảo vệ và điều dưỡng BVĐK Lâm Đồng. 

Clip cũng thể hiện một nữ điều dưỡng trong khi can ngăn đã bị một người đàn ông chửi bới, đánh vào mặt.

Hành vi của nhóm người nhà bệnh nhân nêu trên đã làm tổn hại sức khỏe y, bác sĩ kíp trực, đông thời gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Khoa Cấp cứu bệnh viện.

PV