leftcenterrightdel
 Áo quần tang dính đầy máu của nạn nhân.

Trưa 20/8, lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt khẩn cấp Lê Viết Thịnh (sinh năm 1995) lấy lời khai của nghi phạm để điều tra, làm rõ vụ giết người tại kiệt 23 đường Nhật Lệ (phường Thuận Thành, TP. Huế).

Nhiều nhân chứng vụ án cho biết, trước đó, cha của Lê Viết Thịnh là ông Lê Viết Tuấn không may qua đời. Tối 19/8, ông D (trú phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) ra Huế phúng viếng rồi đưa tang ông Tuấn đến nơi yên nghỉ cuối cùng. Sau đó, ông D. quay lại nhà người bạn này để an ủi người thân và thắp hương từ biệt trước khi lên đường quay về nhà tại Đà Nẵng. 

Khi mọi người làm lễ tại nhà ông Tuấn, ông D ngồi ngoài sân uống nước, chờ thắp hương để ra về thì bất ngờ bị Thịnh (con ông Tuấn) cầm dao đi từ phía nhà bếp ra kề ngang cổ rồi cứa mạnh. Sự việc diễn ra quá nhanh, ông D bất ngờ không kịp phản ứng, những người xung quanh cũng không thể can ngăn. Nạn nhân D. bị cứa đứt cổ, mất nhiều máu, tử vong tại chỗ.

Theo người nhà ông Tuấn, thời gian gần đây, Thịnh có những dấu  hiệu của người mắc bệnh tâm thần. “Thịnh có những biểu hiện của người mắc chứng trầm cảm, tâm thần. Có thể sau khi cha đột ngột qua đời, bệnh tâm thần nặng thêm, dẫn đến việc Thịnh gây nên sự việc đau lòng này”, hàng xóm của ông Tuấn cho biết.

Đến 11h trưa nay, cơ quan chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường của vụ án.

T.Bình