Ngày 26/3, Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng đã có hành vi tấn công một đồng chí Công an đang làm nhiệm vụ bị thương 19%. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn, cả 4 đối tượng đều bị khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích" theo điều 134 BLHS.

leftcenterrightdel
Các đối tượng tại cơ quan Công an. 

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 22/2, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Công an xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ đã lập kế hoạch, cử một tổ công tác đến bắt quả tang một nhóm người đang có hành vi đánh bài ăn tiền tại nhà ông Nguyễn Trung Oai (59 tuổi, ở thôn Bình Minh 6, xã Bình Thuận).

Thời điểm này, trong nhà ông Oai còn có một số người đang tổ chức ăn nhậu. Trong khi tổ công tác đang lập biên bản bắt quả tang những người đánh bạc thì các đối tượng ăn nhậu đã lao vào dùng tay, chân và vật cứng tấn công. Hậu quả, làm một thượng úy là tổ trưởng tổ công tác nói trên bị thương tích 19%.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Buôn Hồ đã tăng cường lực lượng đến hiện trường, khống chế đưa các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc. Đồng thời, đưa cán bộ Công an bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ có 4 đối tượng trực tiếp tham gia đánh tổ công tác của Công an xã Bình Thuận đang làm nhiệm vụ gồm: Nguyễn Quốc Oai (chủ nhà), Lê Văn Thắng (31 tuổi, con rể của Oai, trú tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa), Nguyễn Trung Vững (39 tuổi) và Nguyễn Trung Chuyền (22 tuổi, đều là cháu ruột của Oai ở xã Bình Thuận).

Tại cơ quan Công an, đối tượng Oai khai, thời điểm xảy ra sự việc do nóng giận, không kiểm soát được hành vi của mình. Sau đó, mới hối hận, nhận ra hành vi của mình.

Được biết, hiện sức khỏe của thượng úy Công an bị thương đã dần ổn định. Công an thị xã Buôn Hồ đang hoàn tất hồ sơ để xử lý 4 đối tượng này theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính