Sự vụ xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu BL 529 của hãng hàng không Jetstar Pacific, khi hãng này chuẩn bị thực hiện chuyến bay từ TP Vinh (Nghệ An) đi Tp.Hồ Chí Minh ngày 17/7. 

Cụ thể, trong quá trình tiếp nhận hành khách lên máy bay, nam hành khách mang tên Bùi Danh Huỳnh (SN 1982, trú tại xóm Mai Hà, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), có số ngồi ghế 16A đã yêu cầu tiếp viên để 2 kiện hành lý xách tay của mình lên khoang hành lý phía trên, nhưng do một số người lên trước đã đặt kín chỗ khiến anh này cảm thấy không hài lòng.

Mặc dù, nữ tiếp viên đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn, sau đó đã dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.

Sau khi sự việc xảy ra, người đàn ông này lập tức bị Cơ quan An ninh và Cảng vụ sân bay Vinh khống chế. Đồng thời, tiếp viên trưởng của hãng này đã lập biên bản xử phạt trước sự chứng kiến của hành khách khác.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Quyết định xử phạt nam hành khách đánh nữ tiếp viên Hãng hàng không Jetstar Pacific 15 triệu đồng, của Cảng vụ hàng không Miền Bắc.

Xét theo quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 24 của Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành chính nam hành khách Bùi Danh Huỳnh 15 triệu đồng.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết: “Trong trường hợp xảy ra tình trạng một số khu vực kín chỗ do những hành khách lên trước để hành lý vào. Thì hành khách tự chủ động tìm kiếm khu vực gần nhất còn trống để cất hành lý, hoặc tiếp viên sẽ hỗ trợ thu xếp các vị trí khác nhằm bảo đảm tất cả hành lý đều được đưa vào vị trí an toàn trước khi máy bay cất cánh. Hành khách nên tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn, tránh các phát sinh không đáng có làm ảnh hưởng đến an toàn bay và thời gian cất cánh của chuyến bay”.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Phương – Phó giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Bắc, người ra quyết định xử phạt đối với hành khách Huỳnh cho biết: “Ông Bùi Danh Huỳnh phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này, nếu quá thời hạn mà ông Huỳnh không chấp hành quyết định xử phạt, thì sẽ bị cưỡng chế theo quy định pháp luật”.

“Ngoài ra, ông Bùi Danh Huỳnh có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính quyết định này theo quy định của pháp luật”.  Bà Phương thông tin thêm.                                                                                   

                                                                                                                                                                        Nguyễn Lý - Công Thiện