Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 21h ngày17-2, Trần Thị Yến N. (23 tuổi, ngụ P.2, TP Mỹ Tho) đi ăn cùng với Nguyễn Minh Hiếu (23 tuổi, ngụ xã Nhị Bình, huyện Châu Thành) và hai người bạn khác tại quán Cây Xoài (thuộc P.5, TP. Mỹ Tho).

Tại đây, N. chụp ảnh đăng hình của cả nhóm trên Facebook, bạn trai của N. là Nguyễn Quốc Dương (22 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành) đang nhậu với một nhóm bạn khoảng 20 người thấy vậy tức giận và ghen tuông.

Sau đó, Dương rủ thêm 21 người khác mang theo hung khí đến quán nhậu trên để nói chuyện. Tại đây, cả nhóm phát hiện Hiếu vừa đi công việc về và đang đứng trước quán. Cả nhóm dùng hung khí gồm gạch, đá, vỏ chai bia ném vào trúng đầu khiến Hiếu ngã gục. Các đối tượng xông vào đánh, trong đó có 1 người trong nhóm dùng dao bấm đâm 2 nhát vào bên hông của Hiếu.

Gây án xong cả nhóm lên xe tẩu thoát. Hiếu được người dân đưa vào Bệnh viện Quân Y 120 cấp cứu và được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), với chẩn đoán ban đầu bị chấn thương sọ não, mất máu cấp.

Sau đó, cơ quan công an lần lượt mời 21 người (độ tuổi từ 18-22 tuổi) có tham gia trong vụ án trên đến làm việc.

Tại đây, Dương khai do ghen tuông bạn gái đi ăn với người khác nên tức giận tìm đến để giải quyết mâu thuẫn. Giữa Dương và Hiếu có quen biết nhau, còn Hiếu và 21 thanh thiếu niên trên chưa hề quen biết nhau.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thanh Phong