Trước đó, sáng ngày 14/1, người dân phát hiện thi thể 1 nam thanh niên nằm chết giữa đường phố, đoạn đường Võ Quí Huân - Nguyễn Duy Trinh (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) nên báo cơ quan chức năng.

Tại hiện trường, nạn nhân mặc quần jean dài màu xanh, mang giày màu trắng, áo ấm và mũ màu đen, bịt khẩu trang y tế, nằm tử vong trên vũng máu.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Ngũ Hành Sơn, đại diện VKSND và các đơn vị liên quan đã nhanh chóng có mặt để tổ chức khám nghiệm hiện trường và xác minh vụ việc. Nạn nhân được xác định là H.B.L (26 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn).

Thông tin ban đầu, đây là một vụ án mạng nghi xảy ra sau cuộc nhậu và xuất phát từ mâu thuẫn trên Facebook.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra. (ảnh: CA cung cấp)

Ngay sau đó, lực lượng công an đã triển khai lực lượng truy bắt nghi phạm. Đến 0h ngày 14/1, công an đã khống chế bắt giữ Nguyễn Tuấn (SN 1990, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam)  tại nhà trọ  khi đang chuẩn bị thu dọn hành lý về quê.

Quá trình điều tra sự việc, Tuấn thừa nhận mình là thủ phạm dùng dao đâm chết H. B. L.

Tuấn khai nhận, khoảng 18h ngày 13/1, Tuấn cùng nhóm bạn nhậu tại một quán nhậu trên đường Lê Văn Hiến. Lúc này có bạn của Tuấn tên là Quý, đi cùng L. đến quán. Do Quý và Tuấn có gây gổ chọc nhau trên nhắn tin Facebook, nên khi vào quán L. bất ngờ cầm ghế đòi đánh Tuấn, thì được mọi người can ngăn.

Sau đó, L. và Tuấn thách đố với nhau, nhưng được mọi người can ngăn, giải tán. Tuấn được bạn chở về phòng trọ của mình. Lúc này, Tuấn nhắn tin hẹn gặp Quý tại cầu Cổ Cò, rồi Tuấn lấy một con dao Thái Lan bỏ vào túi quần ra gặp Quý theo hẹn nhưng Quý không đến.

Tuấn đi bộ từ cầu Cổ Cò về phòng trọ, đến ngã tư đường Võ Quý Huân - Nguyễn Duy Trinh, bất ngờ L. và 2 người bạn của L. xông đến đánh Tuấn. Tuấn che đầu ôm mặt, đồng thời rút dao từ trong túi quơ chống trả lại, và trúng vùng vai cổ trái của L.

Ngay sau đó Tuấn bỏ chạy, lẩn trốn, vứt bỏ dao trong bụi cỏ ven lề bê tông đường Nguyễn Duy Trinh, thu dọn đồ đạc chuẩn bị về quê thì bị công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

 

 

 

L.T