leftcenterrightdel
 Đưa gỗ về trụ sở cơ quan chức năng để điều tra - Ảnh: VKS huyện cung cấp

Theo đó, khi nhận được tin báo của người dân lực lượng chức năng huyện Ma’Đrắk, tỉnh Đăk Lăk đã triển khai đón lõng các đối tượng vận chuyển gỗ lậu và 5 chiếc xe công nông (mỗi xe chở theo 10 đến 15 hộp gỗ đã được cưa xẻ vuông vắn có chiều dài khoản 3m) đang chở trên đường từ cửa rừng đi ra ngoài để tiêu thụ.

leftcenterrightdel
Xe máy cày chở gỗ với số lượng lớn  

Sau khi phát hiện ra lực lượng chức năng, các đối tượng lâm tặc đã bỏ xe và gỗ lại tại hiện trường và nhanh chóng chạy trốn. Do số lượng gỗ nhiều và lớn nên các đối tượng không tập trung một chỗ mà tập kết để cách xa nhiều nơi, nên sau khi phát hiện Công an huyện đã tăng cường cán bộ chiến sĩ để bảo vệ hiện trường và tang vật, tránh tình trạng lâm tặc manh động tổ chức người cướp lại phương tiện và gỗ. Đồng thời cử cán bộ điều tra khẩn trương truy bắt các đối tượng đã bỏ trốn.

leftcenterrightdel
 Số gỗ đã cưa xẻ vuông vắn tập kết tại tiểu khu 789 

Trao đổi với phóng viên, ông Y Sy H’Đơk, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đăk Lăk cho biết, chúng tôi cũng vừa nhận được báo cáo nhanh từ Hạt Kiểm lâm huyện Ma’Đrắk, vụ việc phá rừng đặc biệt nghiêm trọng trên diễn ra vào khoảng 22h đêm 27-2, khi có tin báo của người dân, Công an huyện Ma’Đrắk phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện đã tiến hành bắt giữ 5 xe máy cày chở 72 hộp với khối lượng 19,112 m3, lực lượng chức năng đi sâu vào rừng lại tiếp tục phát hiện thêm 42 hộp gỗ nữa với khối lượng 12,897m3. 

leftcenterrightdel
Số gỗ được tập kết gần suối  

Tổng cộng số gỗ trên 5 xe công nông và các điểm tập kết gỗ phát hiện trong rừng là 114 hộp gỗ với khối lượng hơn 30m3 toàn bộ số gỗ trên là gỗ Bứa thuộc nhóm 6 bị phát hiện và bắt giữ tại tiểu khu 789, thuộc lâm phần do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp M’ Đrắk quản lý. Số gỗ này nhìn qua mặt cắt được xác định thời gian lâm tặc đã khai thác trong khoảng 3 đến 4 tháng trước. Sau khi nhận được báo cáo nhanh của Hạt Kiểm lâm huyện chúng tôi sẽ thành lập đoàn xuống kiểm tra và phối hợp với Công an huyện giám định hiện trường để xử lý vụ việc theo quy định. Trong quá trình kiểm tra lực lượng chức năng đã bắt được một đối tượng Y Sương Niê (SN:1994) trú tại huyện Ma’Đrắk.

leftcenterrightdel
 Gỗ được tập kết nhiều nơi trong rừng 

Hiện vụ việc, đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Ma’Đrắk và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra truy bắt các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.                                                                    

Trân Định - Chính Cương