Ngày 3/6/2022, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin liên quan đến cháu M.T., SN 2006, ở Khu xóm Đo, xã Thượng Long, huyện Yên Lập, tỉnh Vĩnh Phúc bị 2 đối tượng nữ bịt mặt, vào nhà gõ cửa, cho cháu uống 1 chai nước, nhưng không rõ là nước gì.

Lợi dụng lúc cháu T không tỉnh táo, 2 đối tượng là nam giới bịt miệng, giữ và bắt cháu lên xe chở đi. Sau đó, người nhà phát hiện và đuổi theo thì các đối tượng đã bỏ cháu lại.

Công an huyện Yên Lập đã tiến hành xác minh, làm rõ, trên địa bàn huyện Yên Lập không xảy ra vụ việc trên.

leftcenterrightdel
 Không có vụ việc cháu M.T. bị bắt cóc và đưa đi như mạng xã hội Facebook đăng tải, chia sẻ.

Nguyên nhân xuất hiện nội dung được đăng tải trên mạng xã hội Facebook là do: Ngày 3/6/2022, cháu T cùng một số người bạn đi uống rượu, ăn sinh nhật bạn ở nhà bạn tại khu Trung Ngãi. Đến khoảng 17h00 ngày 3/6/2022, T được 2 người bạn đưa về nhà. Khi gần đến nhà, cháu T nói với 2 người bạn để mình tự đi bộ về. Trên đường đi về thì T được 2 người bạn khác đón đến quán ăn vặt Linh Ốc (đối diện cổng Trường THPT Yên Lập) và cả 3 cùng uống rượu với nhau. Khi thấy cháu T say rượu, thì một bạn đưa về. Đến gần nhà thì T xuống xe, đi bộ về.

Do cháu T sợ bố mẹ biết đi uống rượu say cùng các bạn và thấy trong người khó chịu, nên khi về đến nhà, cháu T đã kêu gào, khóc và nói với gia đình bị một số đối tượng đánh thuốc mê. Sau đó, gia đình đưa T đến Trung tâm Y tế huyện Yên Lập để cấp cứu.

Hiện, sự việc đang được Công an huyện Yên Lập, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục làm rõ để xử lý các cá nhân vi phạm về việc đăng tải, chia sẻ thông tin chưa qua kiểm chứng trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Vũ Lâm