Trước đó, năm 2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Sơn La khởi tố vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” tại thành phố Sơn La và khởi tố 2 bị can là Lê Văn Cường (SN 1989) và vợ là Bùi Thị Khánh Linh (SN 1994), cùng trú tại tổ 9, phường Quyết Tâm, TP Sơn La.

Quá trình điều tra xác định, ngoài hành vi cho vay lãi nặng, dù không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, Cường và Linh đã nhận cầm cố tài sản của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La.

leftcenterrightdel
 Lê Văn Cường và Bùi Thị Khánh Linh tại cơ quan Công an.

Các đối tượng lấy đó làm căn cứ để cho vay lãi và giữ nhiều giấy tờ tùy thân (CMND, CCCD, Giấy phép lái xe…) hoặc giấy tờ tài sản (Đăng ký xe ôtô, xe gắn máy…) của người đến vay tiền.

Công an TP Sơn La thông báo cho những ai là người vay tiền của Lê Văn Cường và Bùi Thị Khánh Linh, hiện vẫn bị Cường và Linh giữ giấy tờ, tài sản, đến liên hệ với Công an TP Sơn La qua Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Ma túy tại địa chỉ: Số 53, đường Tô Hiệu, phường Tô Hiệu, TP Sơn La để phối hợp giải quyết.

Thông tin cần trao đổi trực tiếp xin liên hệ bà Phạm Thu Hằng, Đội trưởng Đội CSĐTTP về KT-MT, Công an TP Sơn La, số điện thoại: 0972.965.599.

Cao Thiên