Vụ việc xảy ra tại tại thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, Hòa Vang, Đà Nẵng. Theo đó, vào khoảng 12 giờ 05 trưa 22/9, em Trần Ngọc V. (học sinh lớp 8) trở về nhà nhưng không thấy người mẹ ruột ở đâu, mặc dù lúc này nhà đang mở cửa. Tìm quanh nhà nhưng không thấy mẹ nên em đi bộ ra phía sau, cách nhà khoảng 70m thì phát hoảng khi nhìn thấy mẹ ruột là bà Huỳnh Thị Kim T. (SN 1985) nằm chết bên vũng máu, cạnh đó là chiếc búa nhổ đinh đang dính đầy máu. Nhìn sang cạnh đó em V. còn phát hiện cha ruột là ông Trần Ngọc H. (SN 1979) đã tử vong trong tư thế treo cổ trên cây keo lá tràm.

leftcenterrightdel
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Kim Oanh) 

Hoảng loạn em V. đã la hét cầu cứu những người dân sống gần đó. Sự việc được báo đến cơ quan chức năng. Công an huyện Hòa Vang có mặt  sau đó và tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Nhận định ban đầu của Cơ quan công an, đây là vụ chồng giết vợ rồi tự tử. Theo thông tin cho biết, ông H. dùng búa đập vào người bà T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Người chồng sau khi gây án đã treo cổ tự tử. Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án đã được Công an huyện Hòa Vang chuyển cho Công an TP.Đà Nẵng để thụ lý.

Người nhà của nạn nhân cho hay, ông H. đã bỏ nhà đi cách đây 1 năm do làm ăn thua lỗ, nợ nần. Cách đây 2 ngày, ông H. có trở lại nhà vợ, đến trưa 22/9 thì xảy ra thảm án khiến người dân bàng hoàng.

Xuân Nha