Theo thông tin ban đầu, tối 10/3, đối tượng Lâm Ngọc Hùng (34 tuổi) rủ một nhóm bạn về nơi thuê trọ của mình tại thôn 4, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để tổ chức ăn nhậu.

Hùng và những người bạn trong nhóm gây ồn ào, nói chuyện to tiếng làm ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh nên chủ nhà trọ là ông Nguyễn Văn Chiêm (45 tuổi, trú thôn 4, xã Lộc Tân) đã nhắc nhở, yêu cầu Hùng và nhóm bạn hạn chế ồn ào.

Hùng nghe vậy thì bực tức dẫn đến xô xát và đánh nhau với ông Chiêm. Trong lúc ẩu đả, Hùng đã dùng dao có sẵn trong phòng trọ đâm ông Chiêm gục ngã tại chỗ. Sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay khi vụ việc xảy ra, ông Chiêm được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện II Lâm Đồng, sau đó được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để điều trị, nhưng do vết thương quá nặng nên ông Chiêm đã tử vong.

Hiện Công an huyện Bảo Lâm và Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đang triển khai lực lượng tiến hành truy bắt Lâm Ngọc Hùng. Đồng thời, triệu tập những người có liên quan lên làm việc, lấy lời khi để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Phương Thảo