Ngày 29/11, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng gồm: Nguyễn Hồng Phúc (31 tuổi) cùng vợ là Châu Thị Ánh Tuyết (26 tuổi, cùng trú tại đường Nguyễn Du, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) và Vương Xuân Huỳnh (30 tuổi, trú tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị bắt quả tang về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 21 và 25/11, Công an phường Tự An (TP Buôn Ma Thuột) đã bắt 4 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Cả 4 đối tượng này khai nhận đã mua ma túy của vợ chồng Phúc. Quá trình đấu tranh đến trưa 28/11, Công an phường Tự An phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Buôn Ma Thuột tổ chức đột kích chỗ ở của vợ chồng Phúc.

leftcenterrightdel
Châu Thị Ánh Tuyết bị bắt giữ tại nơi ở.

Qua khám xét khẩn cấp, tổ công tác thu giữ nhiều tang vật ma túy đá, heroin, cân tiểu ly dùng để chia nhỏ ma túy và nhiều dụng cụ phục vụ cho việc sử dụng chất ma túy. Ngoài ra, lực lượng Công an còn phát hiện, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm như dao, kiếm và các bộ phận của một khẩu súng cùng nhiều viên đạn.

leftcenterrightdel
Nhiều tang vật ma túy đá, heroin, cân tiểu ly... được cơ quan Công an thu giữ.

Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ, Phúc là đối tượng nghiện ma túy. Hai vợ chồng đối tượng này thường xuyên mua ma túy, sau đó đưa về chia nhỏ bán lại cho các con nghiện để kiếm lời từ nhiều năm nay. Bên cạnh đó, vợ chồng Phúc còn thuê Huỳnh là đối tượng nghiện đến ở cùng để phụ giúp việc bán ma túy và cảnh giới khi có người lạ xuất hiện.

Được biết, Phúc từng bị đưa đi trường giáo dưỡng 2 năm về hành vi gây rối trật tự công cộng và có một tiền án 3 năm 6 tháng tù giam về tội “Cướp tài sản”.

Nguyễn Chính